+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam đối tượng phóng hỏa đốt mẹ kế và em trai

    ĐS&PL Nhớ lại mâu thuẫn với mẹ kế, Trương Hoài Thương (SN 1996, ở Vĩnh Long) đã mua và tạt xăng phóng hỏa khiến người phụ nữ này tử vong, còn em trai cùng cha khác mẹ ở trong tình trạng nguy kịch.

    Theo báo Giáo Dục và Thời đại, ngày 3/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Trương Hoài Thương (SN 1996, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Giết người.

    Hồ sơ của cơ quan điều tra nêu, khoảng 20h ngày 28/8, sau khi nhậu xong, Thương đi bộ về nhà và nhớ lại mâu thuẫn với bà Nguyễn Thị Thanh Nhừng (SN 1975, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh - Thương là con riêng của chồng bà Nhừng) nên nảy sinh ý định sát hại người phụ nữ này.

    bat tam giam doi tuong phong hoa dot me ke va em trai
    Trương Hoài Thương tại cơ quan công an. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Thương đã mua 3 lít xăng rồi mang về nhà. Tại đây, Thương thấy bà Nhừng và Trương Hoài Thanh (là em trai cùng cha khác mẹ với Thương) đang nằm ngủ trong màn nên lấy xăng tạt vào người cả hai, đồng thời châm lửa khiến bà Nhừng và Thanh bị bỏng toàn thân.

    Hốt hoảng, bà Những và Thanh cố bỏ chạy ra ngoài tri hô và được người dân dập lửa, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Do vết thương quá nặng, ngày 29/8, bà Nhừng tử vong. Trong khi đó, Thanh đang điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, hiện tình trạng sức khỏe nguy kịch.

    Sau khi gây án, Thương đã rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Tới ngày 30/8, Thương đến Công an thị xã Bình Minh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, báo Giao Thông đưa tin.

    Theo lời kể của nhiều nhân chứng, khi nghe tiếng la cầu cứu của bà Nhừng và Thanh, họ đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Hai nạn nhân chạy ra từ trong nhà với ngọn lửa cháy toàn thân như 2 ngọn đuốc sống. Trong khi đó, Thương thản nhiên đi bộ về hướng rạch Cô Chung sau đó lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Chính quyền địa phương cho biết, Thương chưa lập gia đình, sống với cha cùng mẹ kế nhiều năm qua. Trình độ học vấn thấp nên công việc Thương không ổn định. Mâu thuẫn gia đình bắt nguồn từ việc cha ruột Thương thường xuyên bị mẹ kế cằn nhằn do uống rượu chè và đam mê cờ bạc bỏ bê việc gia đình.

    Không ít lần Thương chứng kiến mẹ kế chửi mắng nặng nhẹ. Thậm chí, bà Nhừng còn dùng tay đánh chồng khi ông này say xỉn. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-doi-tuong-phong-hoa-dot-me-ke-va-em-trai-a549809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan