+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam Giám đốc và 1 Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

    ĐS&PL Giám đốc và một Phó Giám đốc của Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vừa bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

    Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Chí Thành và ông Lê Văn Lộc.

    Được biết, ông Đỗ Chí Thành là Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, còn ông Lê Văn Lộc là Phó Giám đốc của Cảng hàng không này. Theo thông tin ban đầu, ông Thàn và ông Lộc bị bắt giữ để làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

    Theo Tiền Phong, trước khi bị bắt, ông Thành và ông Lộc đã bị cách toàn bộ chức vụ trong Đảng và chính quyền sau thời gian bị tạm đình chỉ công tác. Nguyên nhân là do có liên quan sai phạm trong việc đấu giá và ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

    bat tam giam giam doc va 1 pho giam doc cang hang khong quoc te phu bai
    Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Đỗ Chí Thành (bên phải). Ảnh: ND/ Pháp Luật TP.HCM 

    Tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của ông Thành và ông Lộc, Cơ quan An Ninh điều tra Công an Thừa Thiên – Huế đã thu giữ các tài liêu, tang vật có liên quan tới vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc này, VTC News thông tin thêm, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trước đó đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Xuân Long (43 tuổi, Chánh Văn phòng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài). Ông Long cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 – 1/2021, khi quản lý, điều hành Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, ông Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của cảng.

    Ông Long thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài cho Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (taxi Vàng) và Công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công). Tổng số tiền mà ông Long đã chiếm đoạt lên tới hơn 5 tỷ đồng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-giam-doc-va-1-pho-giam-doc-cang-hang-khong-quoc-te-phu-bai-a508484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan