+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam giảng viên thể dục lừa chạy vào trường Công an, chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tự giới thiệu có người quen ở Bộ Công an, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào ngành, Nguyễn Hữu Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng.

    Tự giới thiệu có người quen ở Bộ Công an, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào ngành, Nguyễn Hữu Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ của những người “chạy trường” cho con em theo học.

    Ngày 8/12, Công an Quảng Nam cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Thanh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) về tội “lừa đảo chiếm đảo tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Hữu Thanh sinh năm 1981, là một giảng viên giảng dạy môn thể dục thể thao tại Trường Đại học Hồng Bàng (TP.HCM).

    Lợi dụng chính sách tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân, Thanh tự giới thiệu mình có người thân quen với một cán bộ cao cấp của Tổng cục An ninh (Bộ Công an), có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào ngành công an.

     Nghi can Nguyễn Hữu Thanh. Ảnh do cơ quan Công an cung cấp

    Sau đó, để thực hiện thủ đoạn của mình, Thanh cùng một số đối tượng khác bắt liên lạc với nhiều chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân, có nguyện vọng ở lại phục vụ trong lực lượng lâu dài.

    Thanh yêu cầu những người này giao hồ sơ để “chạy” vào học các trường cao đẳng hoặc trung cấp Công an nhân dân dưới dạng cử tuyển với chi phí 400 triệu đồng/trường hợp.

    Mỗi trường hợp “chạy việc” như vậy, Thanh yêu cầu phải giao trước 50% số tiền để lo lót. Sau khi, có quyết định nhập học sẽ thanh toán số tiền còn lại.

    Khi nhận đủ tiền đặt cọc, Thanh giao những quyết định trúng tuyển giả cho các bị hại để lấy nốt số tiền còn lại. Đến khi một số bị hại tại Quảng Nam làm thủ tục nhập học cho con mình thì mới phát hiện.

    Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ khẩn cấp Thanh. Đồng thời, xác định từ năm 2016 - 2017, Thanh và các đối tượng có liên quan đã nhận tiền để “chạy” vào trường CAND đối với 9 trường hợp, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỉ đồng. Cũng với chiêu thức này, Thanh từng lừa 2 bị hại tại Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền chiếm đoạt là 600 triệu đồng.

    Ngoài ra, Thanh còn lừa đảo đối với các bị hại ở Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Gia Lai, Đồng Nai, TP.HCM.

    Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Quảng Nam) đã phát thông báo cho những cá nhân nào là bị hại trong vụ án nói trên đến trụ sở cơ quan này tại số 19 đường Trần Hưng Đạo (Thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) để cung cấp thêm thông tin.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-giang-vien-the-duc-lua-chay-vao-truong-cong-an-chiem-doat-hon-26-ty-dong-a254333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan