+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam “kiều nữ” 9x lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của người dân, với lời dụ dỗ kinh doanh "một vốn bốn lời,” một “Kiều nữ” ở Quảng Nam đã chiếm đoạt trên 6 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của người dân và lời dụ dỗ kinh doanh "một vốn bốn lời”, một “kiều nữ” ở Quảng Nam đã chiếm đoạt trên 6 tỷ đồng.

    Ngày 24/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Xuân (25 tuổi, trú tại thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo để chiếm đoạt tài sản".

    Theo đó, thời gian gần đây, tin lời dụ dỗ ngon ngọt của Xuân nhiều người dân đã góp cho Xuân với số tiền trên 6 tỷ đồng để làm ăn. Thời gian đầu, Xuân trả gốc và lãi đúng hẹn để tạo lòng tin. Mặt khác, Xuân còn mua các loại hải sản quý để tặng cho chính những người mà Xuân rủ góp vốn kinh doanh để tạo lòng tin cao hơn. Nhưng về sau, Xuân liên tục thất hứa và có biểu hiện mất khả năng trả nợ.

    “Kiều nữ” Nguyễn Thị Xuân đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng (Ảnh Face book).

    Sự việc sau đó, đã được người dân báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

    Nhận được phản ánh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, qua đó đã thi hành lệnh bắt tạm giam Xuân và khám xét nơi ở của kiều nữ này.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 1- 9/2016, Xuân đã lừa nhiều người dân rằng mình là một người buôn bán bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc. Sau đó, lợi dụng lòng tin của người dân kèm với lời dụ dỗ kinh doanh “một vốn bốn lời” và đang cần người góp vốn chung, "kiều nữ" này đã lừa được nhiều người, chiếm đoạt số tiền trên 6 tỷ đồng. 

    Tai cơ quan điều tra, Xuân khai nhận, sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Xuân sử dụng số tiền này để trả tiền lãi xoay vòng cho nhiều người khác nhau và tiêu xài cá nhân. Có tiền trong tay, Xuân ra sức mua sắm các tài sản có giá trị.

    Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    CƯỜNG THIỆN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: 

    [mecloud]qfYmnbvXG5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-kieu-nu-9x-lua-dao-hon-6-ty-dong-a163099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.