+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam một cán bộ CDC Yên Bái liên quan vụ Công ty Việt Á

    ĐS&PL Đoàn Thị Hồng Hạnh – Trưởng khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC Yên Bái vừa bị bắt tạm giam do có sai phạm trong việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

    Ngày 25/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với bà Đoàn Thị Hồng Hạnh (SN 1975, Trưởng khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh -Thăm dò chức năng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Yên Bái) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự, theo báo Tiền Phong.

    Cơ quan chức năng thông tin bà Hạnh có liên quan đến sai phạm trong việc mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

    bat tam giam mot can bo cdc yen bai lien quan vu cong ty viet a
    Một cán bộ thuộc CDC Yên Bái bị bắt tạm giam do có liên quan đến vụ Công ty Việt Á. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Trong giai đoạn năm 2020-2021, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã giao cho ngành Y tế mua sắm các hóa chất, sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

    Báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, qua xác minh, công an phát hiện có sai phạm xảy ra tại CDC tỉnh Yên Bái, liên quan đến việc mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, do đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can như đã nêu. Vụ án hiện đang được Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Vụ việc xảy ra tại Công ty Việt Á và một số đơn vị liên quan đã gây chấn động dư luận thời gian qua. Tính đến nay, bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố tổng cộng hơn 60 bị can.

    Trong số đó có nhiều người là cán bộ cấp cao của CDC các địa phương hoặc lãnh đạo cấp vụ thuộc các bộ, ngành. Gần đây, bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam cựu Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-mot-can-bo-cdc-yen-bai-lien-quan-vu-cong-ty-viet-a-a542212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan