+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 2,4 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Lê Hồng Lĩnh từng là cán bộ của một ngân hàng có trụ ở ở Cà Mau, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.

    Báo Giao Thông đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Lê Sơn Lĩnh (SN 1992, ngụ xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    bat tam giam nguyen can bo ngan hang lua dao hon 2 4 ty dong
    Lê Sơn Lĩnh từng là cán bộ của một ngân hàng có trụ sở tại TP Cà Mau. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Lĩnh từng là cán bộ của một ngân hàng có trụ sở tại TP Cà Mau. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến tháng 2/2019, Lĩnh là chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp nên được cơ quan phân công giải ngân hồ sơ vay của Công ty M.H. (địa chỉ tại TP Cà Mau) do ông H.V.G. làm Giám đốc.

    Trong những lần giao dịch với ông G., lợi dụng lòng tin và lấy danh nghĩa là khoản vay của công ty M.H, Lĩnh tự ý làm 3 kế ước vay số tiền lên tới 1,7 tỷ đồng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

    Sau đó, Lĩnh còn chiếm đoạt thêm 2 lần. Cuối năm 2018, ông G. đưa cho Lĩnh số tiền 100 triệu đồng và tháng 2/2019 đưa thêm hơn 602 triệu đồng nộp cho ngân hàng để trả hết các khoản vay nhưng Lĩnh không nộp mà thực hiện hành vi chiếm đoạt.

    Theo Bảo Vệ Pháp Luật, để thực hiện trót lọt các phi vụ trên, Lĩnh đã làm giả 2 giấy nộp tiền và 1 thông báo số dư tiền vay đưa cho ông G. Tổng số tiền Lê Sơn Lĩnh đã chiếm đoạt là 2,4 tỷ đồng.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt giữ Lĩnh đưa về trụ sở. Làm việc với cơ quan chức năng, Lĩnh thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm, cho biết số tiền chiếm đoạt được dùng để trả nợ đá bóng và tiêu xài cá nhân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nguyen-can-bo-ngan-hang-lua-dao-hon-2-4-ty-dong-a528405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan