+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam nhân viên tín dụng ngân hàng lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp

    ĐS&PL Nguyễn Thanh Quang (SN 1982, ở Đà Nẵng) nói dối đồng nghiệp để vay số tiền 7 tỷ đồng rồi nghỉ việc và bỏ trốn.

    Ngày 1/9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang (SN 1982, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo VietNamNet.

    Tài liệu điều tra nêu, giữa tháng 9/2019, Quang làm ăn thua lỗ nên vay mượn hàng chục tỷ đồng của nhiều người rồi mất khả năng chi trả. Thời điểm đó, Quang đang làm nhân viên tín dụng tại ngân hàng B.V chi nhánh Đà Nẵng.

    bat tam giam nhan vien tin dung ngan hang lua cua dong nghiep 7 ty dong
    Nguyễn Thanh Quang nói dối đồng nghiệp để vay 7 tỷ đồng, khi đến hạn trả tiền thì xin nghỉ việc và bỏ trốn. Ảnh: VTC News

    Đến thời hạn nhưng không có tiền, Quang nói dối đồng nghiệp là anh V.N.L (SN 1988, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về việc đang huy động vốn để giúp một công ty tất toán và chuyển sang vay tiền tại ngân hàng B.V.

    Số tiền vay vốn của công ty này là 25 tỷ đồng. Quang cũng cung cấp giấy tờ liên quan để chứng minh. Do tin tưởng đồng nghiệp nên anh L. đã cho Quang vay 2,5 tỷ đồng và thoả thuận lãi suất 0,2%/ngày.

    Ngày 24/9/2019, sử dụng thủ đoạn tương tự, Quang tiếp tục vay thêm 4,5 tỷ đồng của anh L., hứa hẹn 1 tuần sau sẽ trả cả tiền gốc lẫn tiền lãi. Tuy nhiên, khi đến ngày hẹn, Quang nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ trốn.

    VTC News thông tin, anh L. sau đó đã làm đơn trình báo công an. Tại cơ quan điều tra, Quang khai đã dùng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được để trả nợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nhan-vien-tin-dung-ngan-hang-lua-7-ty-dong-cua-dong-nghiep-a549686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan