+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam nữ tổng giám đốc nghi tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới vỏ bọc của tổng giám đốc một công ty, Hương cùng một số người liên quan tổ chức tư vấn du học, xuất khẩu lao động trái pháp luật.

    Dưới vỏ bọc của tổng giám đốc một công ty, Hương cùng một số người liên quan tổ chức tư vấn du học, xuất khẩu lao động trái pháp luật.

    Báo Người lao động dẫn nguồn tin từ Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 29/6 cho biết cơ quan điều tra vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Hương (SN 1982, quê ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An; thường trú tại phòng B2606 tòa nhà HATECO, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

    Các đối tượng Hương, Sơn, Nhàn, Tuấn Anh trong đường dây - Ảnh: CAND

    Quá trình khám xét tại nơi ở của Hoàng Thị Hương, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu và hàng chục cuốn hộ chiếu, visa, máy tính, máy in màu, giấy tờ liên quan đến hoạt động tổ chức cho công dân xuất cảnh sang lao động trái phép ở nước ngoài.

    Liên quan đến đường dây này, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tuấn Anh, Ngô Hồng Sơn và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nhữ Thị Nhàn (do đang nuôi con nhỏ) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

    Tờ Zing.vn dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, Hương thành lập Công ty TNHH Bright Prosperity Việt Nam và làm Tổng giám đốc. Dưới vỏ bọc của công ty này, Hương cùng một số người liên quan tổ chức tư vấn du học, xuất khẩu lao động trái pháp luật.

    Từ tháng 7/2017 đến tháng 10/2018, Hương kết hợp cùng vợ chồng Nhữ Thị Nhàn và Phạm Tuấn Anh để tư vấn, làm thủ tục cho 13 khách hàng ở các huyện Như Thanh, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Nông Cống, TP Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An.

    Mánh khóe của công ty này chủ yếu là lừa người lao động sang Nhật Bản theo cam kết sẽ có công việc thu nhập cao. Thực chất, sau khi đóng lệ phí, người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sẽ đến nước bạn theo visa du lịch 15 ngày. Hết thời hạn, họ ở lại lao động bất hợp pháp.

    Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nu-tong-giam-doc-nghi-to-chuc-dua-nguoi-tron-ra-nuoc-ngoai-a282029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan