+Aa-
    Zalo

    Bắt tay "hụt" với Tân Hoàng Minh lô đất vàng 11A Cát Linh của Thái Holdings giờ đây bị rác "bủa vây"

    ĐS&PL Dự án 11A cát Linh - Hà Nội có diện tích 2.505 m2, nằm giữa tòa nhà Hapro và khách sạn Grand Mercure Hanoi nên dễ dàng nhìn thấy khi đi qua nút giao Cát Linh - Đặng Trần Côn. Đây được coi là lô “đất vàng" thế nhưng lại bị hoang hóa suốt hơn 1 thập kỷ qua không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Hà Nội.

    Lô đất vàng 11A Cát Linh vốn được Công ty Cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) chủ trương đầu tư dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp cao 15 tầng từ năm 2010. Thế nhưng, sau cả chục năm, dự án vẫn không thể triển khai.

    T8/2017 UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất tại số 11A Cát Linh (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) do Sunprotexim quản lý giao cho Công ty Cổ phần Bình Minh Group thuê để tiếp tục sử dụng cùng với tài sản nhận chuyển nhượng làm trụ sở làm việc và cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

    a226ddeb9ffe40a019ef7
    Suốt hơn 1 thập kỷ qua, lô “đất vàng" 11A Cát Linh được sang tay nhiều chủ nhưng vẫn chưa thể triển khai dự án.

    Tháng 5/2021, Thaigroup đã mua 80% phần vốn góp của Công ty Cổ phần Bình Minh Group (được thành lập năm 2017). 

    Như vậy, sau khi thâu tóm, công ty của ông Nguyễn Đức Thuỵ lại tiếp tục chuyển nhượng dự án 11A Cát Linh của Công ty Bình Minh cho chủ mới là Công ty Tân Hoàng Minh với giá trị 840 tỷ đồng.  Thương vụ này mang về cho Thai Holdings 653 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế khi hợp nhất BCTC. 

    Tuy nhiên, sau những vụ việc liên quan đến Tân Hoàng Minh, vào tháng 5/2022, chấp hành công văn số 1428/CV-CSKT-P10 của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an (C03), Thaiholdings đã thông qua phương án CTCP – Tập đoàn Thaigroup (Công ty con của Thaiholdings) hoàn trả số tiền đã giao dịch từ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định của pháp luật. Nguyên nhân do nguồn tiền này được Tân Hoàng Minh huy động từ tiền bán trái phiếu cho các nhà đầu tư.

    Số tiền hoàn trả là 840 tỷ đồng. Ngược lại, Thaigroup nhận lại cổ phần của Công ty cổ phần Bình Minh Group (chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh) kèm hồ sơ pháp lý, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án.

    Theo ghi nhận của PV, sau 1 năm kể từ khi được hoàn trả “về tay” Thái Holdings, khu đất số 11A Cát Linh vẫn là một khu đất hoang hoá, cỏ dại mọc um tùm,nhìn mà xót xa khi nguồn lực đất đai bị lãng phí, tiêu cực và bức xúc trong nhân dân. Không những thế, nơi đây còn là nơi tập kết rác thải, người đi bộ phải đi xuống lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

    88363fd77dc2a29cfbd33
    Rác thải tập kết nay trước khu vực Dự án 11A Cát Linh gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

    Thực trạng về dự án treo, dự án hoang hóa, chậm tiến độ tại Hà Nội vẫn diễn ra phổ biến tại nhiều địa bàn, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách nhà nước, gây nhiều hệ lụy tới kinh tế xã hội. Nhiều nơi không được quản lý chặt dẫn đến lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, mất an ninh trật tự địa phương. Vậy để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, các ngành chức năng Thành phố Hà Nội cần có sự sát sao trong việc kiểm tra, giám sát, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các dự án có chủ đầu tư vi phạm.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tay-hut-voi-tan-hoang-minh-lo-dat-vang-11a-cat-linh-cua-thai-holdings-gio-day-bi-rac-bua-vay-a573563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan