+Aa-
    Zalo

    Bắt tên trộm cuỗm hơn 100 triệu đồng tiền công đức của chùa

    (ĐS&PL) - Giả du khách vãng cảnh chùa, Vũ Thế Long đã trộm cắp số tiền gồm cả tiền Việt Nam và ngoại tệ mà du khách công đức ở chùa Trúc Am.

     
    Ngày 20/4, Công an xã Du Lễ (huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) vừa bắt giữ đối tượng Vũ Thế Long (SN 1993, ở 12/181 Trung Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP.Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp hơn 100 triệu đồng tại chùa Trúc Am (huyện Kiến Thụy), theo VOV.
     
    Trước đó, Công an xã Du Lễ nhận được đơn trình báo của bà Đỗ Thị Luyên (pháp danh Thích Diệu Tuyên, trụ trì chùa Trúc Am) về việc nhà chùa bị kẻ gian trộm cắp tài sản hơn 100 triệu đồng.
     
    bat ten trom cuom hon 100 trieu dong tien cong duc cua chua
    Đối tượng Vũ Thế Long. (Ảnh: Công an)
     
    Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Du Lễ đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành xác minh, điều tra, qua đó xác định đối tượng nghi vấn là Vũ Thế Long là khách đến chùa, đã triệu tập Long lên làm việc.
     
    Công an yêu cầu Long cho kiểm tra tài sản trên người và trên xe taxi là phương tiện của Long đi đến chùa. Lực lượng chức năng phát hiện trên người Long 10 triệu đồng (gồm các tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng), trong cốp xe 1 túi nilon bên trong đựng các bao lì xì và tiền mặt.
     
    Tổng số tiền Công an xã Du Lễ đã kiểm đếm được là 104,866 triệu đồng. Ngoài ra còn có 25 tờ 20 bảng Anh và 1 tờ tiền Australia mệnh giá 100.
     
    Theo Công an nhân dân, tại cơ quan công an, Vũ Thế Long đi xe taxi BKS 15A-515.66 đến chùa Trúc Am với danh nghĩa là du khách vãng cảnh chùa.
     
    Sau đó, Vũ Thế Long đã thực hiện trộm cắp số tiền gồm cả tiền Việt Nam và ngoại tệ mà du khách công đức ở chùa Trúc Am.
     
    Hiện Công an xã Du Lễ đã lập hồ sơ ban đầu, bàn giao đối tượng và tang vật về Công an huyện Kiến Thụy để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ten-trom-cuom-hon-100-trieu-dong-tien-cong-duc-cua-chua-a572972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan