Bắt thêm nghi can trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ


Thứ 4, 21/01/2015 | 12:00


(ĐSPL) – Sáng ngày 21/1, đối tượng Nguyễn Trường Sơn (28 tuổi) vừa bị nhà chức trách tỉnh Quảng Trị bắt vì liên quan đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy”.

(ĐSPL) – Sáng ngày 21/1, đối tượng Nguyễn Trường Sơn (28 tuổi) vừa bị nhà chức trách tỉnh Quảng Trị bắt vì liên quan đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy”.

Tin tức trên Thanh niên cho hay, hiện công an tỉnh Quảng Trị đã di lý Sơn từ Hà Nội vào Quảng Trị để phục vụ điều tra vụ án. Nghi can này được cho là “mắt xích quan trọng" trong đường dây lừa đảo, làm giả hài cốt do cha dượng Nguyễn Văn Thúy (tức "cậu Thủy") tổ chức. 

Vào cuối tháng 12/2004, Sơn bị khởi tố về tội Xâm phạm mồ mả hài cốt, bị truy nã đặc biệt từ ngày 15/1.

"cậu Thủy" (áo trắng) khi chưa bị bắt. Ảnh VTC News. 

Trước đó, cũng liên quan tới đường dây làm giả hài cốt này, ngày 21/11/2014, tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Trị phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hoành.

Hoành chính là em ruột và đồng thời cũng là một mắt xích trong đường dây làm hài cốt liệt sĩ giả của Nguyễn Thanh Thúy về tội “Lừa đảo chiếm tài sản” và “Xâm phạm hài cốt”.

Như vậy tính tới thời điểm này, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt tổng cộng 5 nghi phạm bao gồm: Nguyễn Văn Thúy  (“cậu Thủy”), Mẫn Thị Duyên  - vợ “cậu Thủy”, Nguyễn Trường Sơn (con rể của bà Duyên), Mẫn Đức Phương (trú thị trấn Chờ, em ruột bà Duyên) và Nguyễn Văn Hoành (45 tuổi, trú tại thôn Ân Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, em ruột “cậu Thủy”).

Thông tin về vụ việc, báo Vnexpress cho biết, hơn một năm trước, nhà chức trách tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, tạm giam Thúy cùng vợ là Mẫn Thị Duyên về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hiện, 5 người liên quan vụ việc đã bị bắt, đa phần là người thân của vợ chồng Thúy.

Theo cơ quan điều tra, Thúy tự nhận là nhà tâm linh với tên thường gọi là "cậu Thủy". Ngày 25/7/2013, Thúy thông báo cất bốc được 9 bộ "hài cốt liệt sĩ” tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai (huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường đã nghi vấn về việc dựng hiện trường giả, ngụy tạo mộ. Kết quả giám định ADN sau đó cho thấy đây không phải là hài cốt liệt sĩ.

Trước khi bị bắt, nhóm của Thúy đã thực hiện ít nhất 4 cuộc cất bốc "hài cốt liệt sĩ" tại các tỉnh Bình Phước, Đăk Lăk và Quảng Trị với số lượng lên tới cả trăm bộ.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-nghi-can-trong-duong-day-lam-gia-hai-cot-liet-si-a80301.html