+Aa-
    Zalo

    Bắt thêm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả mua Iphone 5S

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 26/6, Đại tá Lê Hồng Sơn, Công an Hà Nội cho biết đã bắt thêm một đối tượng quốc tịch Trung Quốc sử dụng thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tài sản
    (ĐSPL) - Chiều 26/6, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết đã bắt thêm một đối tượng quốc tịch Trung Quốc sử dụng thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tài sản tại Việt Nam.
    Theo đó, trưa ngày 23/6, tổ công tác Phòng PC50 do Thượng úy Nguyễn Minh Hoàn, Đội phó Đội 3 chỉ huy phối hợp Cục C50 Bộ Công an, Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) bắt quả tang đối tượng Wang Hai Cheng (Vương Hải Thành – SN 1986, quốc tịch Trung Quốc) đang sử dụng 11 thẻ thanh toán điện tử Visa Master giả để mua điện thoại Iphone 5S tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Hàng Bài.  
    Đối tượng Wang Hai Cheng 
    Tiến hành kiểm tra 1 khách sạn trên đường Giải Phóng, nơi đối tượng Wang Hai Cheng cư trú, cơ quan công an thu giữ 2 máy tính xách tay, 2 máy quét từ ghi thông tin thẻ tín dụng, USB và thẻ nhớ ghi các dữ liệu thông tin thẻ tín dụng trộm cắp.
    Tại cơ quan điều tra, Wang Hai Cheng khai nhận: “Trong thời gian ở Trung Quốc, qua phầm mềm QQ (phần mềm chát của Trung Quốc), làm quen với một số đối tượng người Trung Quốc và được cung cấp thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được, hướng dẫn cách làm thẻ giả để đến các nước Đông Nam Á rút tiền và chia cho đối tượng cung cấp 35\% số tiền kiếm được”.
    Thượng úy Nguyễn Minh Hoàn cho biết, thủ đoạn làm giả thẻ của đối tượng được thực hiện như sau: Các đối tượng trên mạng cung cấp thông tin thẻ tín dụng lấy cắp được cho Wang. Dữ liệu này được Wang nhập vào máy vi tính, xử lý bằng phần mềm làm thẻ giả nối với máy quét từ để ghi dữ liệu trộm cắp lên thẻ giả”
     Tang vật cơ quan công an thu giữ được
    Qúa trình điều tra sơ bộ cho thấy, đầu tháng 6/2014, Wang Hai Cheng đi du lịch đến các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào… để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng hình thức dùng thẻ tín dụng giả rút tiền tại các cây ATM hoặc mua các mặt hàng điện tử có giá trị cao như điện thoại Iphone, Ipad… tại các của hàng có sử dụng máy thanh toán thẻ.
    Ngày 14/6, Wang vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài. Tại TP Hồ Chí Minh, Wang nhập các dữ liệu thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được do các đối tượng trên mạng chuyển cho để ra Hà Nội rút tiền. Từ ngày 20- 22/6, tại Hà Nội, Wang đã nhiều lần dùng thẻ giả đi rút tiền và vào siêu thị mua hàng nhưng thẻ đều báo lỗi. Đến ngày 23/6, Wang tiếp tục đến phố Hàng Bài mua điện thoại Iphone thì bị cơ quan công an bắt quả tang.
    Theo tài liệu điều tra, Wang Hai Cheng là đối tượng người Trung Quốc thứ 2 bị phòng PC50 Công an Hà Nội bắt giữ về hành vi làm giả thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền trong vòng chưa đầy 1 tuần. Trước đó, ngày 18/6, Đội 4 PC50 phối hợp Công an phường Thanh Xuân Trung cũng đã bắt quả tang Feng Hai Qiang (SN 1989, quốc tịch Trung Quốc) sử dụng 14 thẻ tín dụng giả rút tiền tại cây ATM của các ngân hàng Việt Nam, chiếm đoạt 6,5 triệu đồng.
    Điều đặc biệt, các thẻ tín dụng giả này bên ngoài là thẻ của ngân hàng Trung Quốc nhưng thông tin thẻ đều là tài khoản của các ngân hàng Việt Nam.
    Hiện, Wang Hai Cheng đã bị cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo Điều 226b Bộ luật hình sự. Đồng thời, cơ quan công an cũng thu giữ nhiều máy móc, thiết bị mà Feng Hai Qiang mang theo sang Việt Nam để làm thẻ ATM giả như: Máy dập mã số thẻ, máy phủ từ, phủ nhũ, phủ bạc lên thẻ ATM……
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-nguoi-trung-quoc-dung-the-tin-dung-gia-mua-iphone-5s-a38443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan