+Aa-
    Zalo

    Bắt trend tốt như thị trường vàng mã Rằm tháng 7, đúng kiểu "trần sao âm vậy"

    • DSPL
    ĐS&PL Rằm tháng 7 cận kề, dân mạng lại được dịp chia sẻ rầm rộ những mặt hàng vàng mã cúng bắt đúng trend 'trần sao âm vậy'.

    Rằm tháng 7 cận kề, dân mạng lại được dịp chia sẻ rầm rộ những mặt hàng vàng mã cúng bắt đúng trend 'trần sao âm vậy'.

    Thị trường vàng mã trên khắp cả nước cũng trở nên sôi nổi vô cùng khi sắp tới là rằm tháng 7. Bên cạnh những mẫu mã cơ bản như quần áo, tiền vàng thì giờ đây các cơ sở sản xuất vàng mã còn sáng tạo ra vô vàn mặt hàng đa dạng trong đợt rằm tháng 7 năm nay

    Trên các diễn đàn trên mạng, dân tình thi nhau chia sẻ hình ảnh về thị trường vàng mã được bày bán ở khắp nơi. Mọi mặt hàng này đều được làm vô cùng công phu, tỉ mỉ khiến nhiều người còn tưởng thật vì quá giống.

    Gia chủ gửi luôn các cụ bữa lẩu

    Đồ chơi vàng mã trông chẳng khác gì đồ thật

    Các cụ dưới đó cũng cần được uống bia

    Lợn quay, vị quay kèm nước chấm trông giống như thật

    Bào ngư, vi cá cái gì cũng có

    Bánh kẹo cũng cần được gửi xuống cõi âm

    Xe phân khối lớn vàng mã mà to như xe thật

    Thị trường vàng mã rầm rộ là vậy, tuy nhiên nhiều người cũng để lại ý kiến cho rằng việc đốt vàng mã là điều lãng phí và không bảo vệ môi trường.

    Hiện tại theo khuyến cáo của các nhà chức trách việc đốt vàng mã dù là văn hóa dân gian nhưng tiềm tàng nhiều hiểm hóa về việc cháy nổ và làm mất vệ sinh môi trường.

    Tháng 2/2018, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam có công văn đề nghị các Phật tử loại bỏ tục đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo.

    Rõ ràng, một số người vì quá thương tiếc người thân đã mất, sắm đủ thứ vàng mã để đốt cúng nhân ngày giỗ hoặc các dịp lễ để người ở đã chết sử dụng ở cõi âm. Nhưng theo Hòa thượng Tố Liên khẳng định Đức Phật Thích Ca không hề dạy đốt vàng mã để cúng gia tiên.

    Bên cạnh đó, dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các hành vi thắp hương hoặc đốt vàng mã không đúng quy định; ném, thả tiền xuống giếng, ao hồ; nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm; xả rác bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường trong khu vực lễ hội, di tích sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền.

    Thanh Mến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-trend-tot-nhu-thi-truong-vang-ma-ram-thang-7-dung-kieu-tran-sao-am-vay-a336961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan