+Aa-
    Zalo

    Bắt Trìu "điên" cầm đầu băng nhóm "bắt người, cướp 1 tỷ đồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 năm lẩn trốn, kẻ cầm đầu băng nhóm côn đồ thuộc diện “có tiếng” ở đất Hưng Yên với biệt danh Trìu “điên” đã sa lưới cơ quan Công an.

    Sau 3 năm lẩn trốn, kẻ cầm đầu băng nhóm côn đồ thuộc diện “có tiếng” ở đất Hưng Yên với biệt danh Trìu “điên” đã sa lưới cơ quan Công an.
    Cầm đầu băng nhóm bắt giữ người trái pháp luật, cướp 1 tỷ đồng
    Nguyễn Huy Trìu có biệt danh là Trìu “điên” bởi mọi người cho rằng gã có “máu nóng” đến mức “điên điên” trong người, sẵn sàng gây sự, đâm chém người khác. Băng nhóm do Trìu “điên” cầm đầu gồm toàn đám choai choai, có tiền án tiền sự và hết sức côn đồ. Chúng thường tham gia các hành vi đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê…
    Bắt Trìu
    Đối tượng Nguyễn Huy Trìu khi bị bắt giữ.
    Cách đây tròn 3 năm, vào ngày 17/8/2011, Trìu “điên” và đám đệ tử của mình đã gây ra một vụ bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản (1 tỷ đồng) tại thôn An Cảnh, xã Hàm Tử (Khoái Châu, Hưng Yên) rất manh động và trắng trợn. Nạn nhân của vụ án là Nguyễn Văn Chung, 24 tuổi, trú ở phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) và Trương Văn Bính, 25 tuổi, ở Quảng Thành (Hải Hà, Quảng Ninh).
    Cả hai là nhân viên của 1 quán karaoke tại Hà Nội và được chủ quán cử đến nhà Nguyễn Văn Thể, 26 tuổi, trú ở thôn An Cảnh, xã Hàm Tử, Khoái Châu, Hưng Yên để đòi nợ 1 tỷ đồng tiền Thể vay chơi cờ bạc. Khi Chung và Bính đến nhà Thể thì gặp bố mẹ Thể ở nhà nên ráo riết đòi nợ. Sợ con bị hành hung nên bố mẹ Thể đã trả cho Chung và Bính toàn bộ số tiền trên. Tuy bố mẹ trả nợ hộ nhưng Thể vẫn thấy tức tối. Anh ta đã thông tin cho nhóm của Trìu “điên” để đuổi theo trả thù. Chính vì thế, khi Chung và Bính đem số tiền 1 tỷ đồng nhận nợ từ bố mẹ Thể lên ôtô về Hà Nội, chỉ đi được khoảng 1km thì bị nhóm của Trìu “điên” đuổi theo.
    Thấy tình hình bất ổn, Chung và Bính đã tìm cách chạy đến nhà người quen là ông Nguyễn Văn Quang, ở cùng thôn An Cảnh để lánh nạn. Họ chạy lên tầng 2 nhà ông Quang, giấu tiền một chỗ rồi chui vào gầm sập gỗ để trốn. Tuy nhiên, nhóm của Trìu “điên” đã phát hiện địa điểm trốn lánh của các nạn nhân. Trìu “điên” ra lệnh cho đồng bọn bao vây xung quanh ngôi nhà của ông Quang. Chúng trèo qua mái tôn vào bên trong nhà. Đánh đập các nạn nhân xong, nhóm đối tượng đã lên gác 2 nhà ông Quang lục lọi, lấy được 1 tỷ đồng mà bố mẹ Thể đã trả cho Chung và Bính. Vì hai nạn nhân vẫn ngất xỉu nên các đối tượng phải khiêng nạn nhân lên xe ôtô Innova, đưa sang Thường Tín (Hà Nội) để giam giữ. Sau đó, do biết việc mình làm đã đi quá đà, Trìu “điên” đã chỉ đạo bọn đàn em chở thẳng 2 nạn nhân về… Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Chúng lập “kế”, bắt các nạn nhân mỗi người cầm 1 khẩu súng tự chế, rồi đưa vào cơ quan Công an “tố” các nạn nhân trong quá trình đòi nợ đã đánh em của chúng nên chúng bắt, đem nộp cả người và số tiền 1 tỷ đồng cho cơ quan Công an.
    Tuy nhiên, “màn kịch đổ tội” của nhóm Trìu “điên” đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên lật tẩy. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng gồm: Giang Lê Quyền, 36 tuổi, trú ở Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên; Nguyễn Văn Tuân, 22 tuổi, trú ở Tuấn Hưng, Kim Thành, Hải Dương; Lê Xuân Lực, 21 tuổi, trú ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội; Lê Thanh Bình, 38 tuổi, trú ở Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên; Nguyễn Tuấn Quyết, 32 tuổi, trú tại Việt Cường, Yên Mỹ, Hưng Yên; Nguyễn Huy Trìu, 38 tuổi, trú tại xã An Vỹ, Khoái Châu, Hưng Yên; Đinh Xuân Hà, 23 tuổi, trú ở Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên và Nguyễn Văn Hải, 26 tuổ, trú ở thị trấn Văn Giang, Hưng Yên vì đã có hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng Hà, Hải, Trìu, Quyết đang bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định truy nã với 4 đối tượng trên. 2 đối tượng Hải, Quyết bị bắt thời gian sau đó. Riêng tên cầm đầu Trìu “điên” và tên Hà thì biến mất tăm.
    Cuộc săn lùng Trìu “điên” cùng chiếc xe ôtô Ford Escape màu đen
    3 năm, một quãng thời gian khá dài để các CBCS của Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm vất vả truy tìm các thông tin liên quan đến đối tượng cầm đầu băng nhóm Trìu “điên”. Vì đối tượng có rất nhiều mối quan hệ xã hội ở nhiều tỉnh nên việc xác minh rất khó khăn. Có giai đoạn, các trinh sát phát hiện thông tin, Trìu “điên” mò đến khu vực vùng sâu của một tỉnh ở miền Nam, giáp ranh với biên giới Campuchia để lẩn trốn. Vốn ham mê cờ bạc, gã thường mò sang các casino ở Campuchia để đánh bạc nên việc truy tìm tung tích gã rất khó khăn. Sau đó, gã cùng đồng bọn còn đào hầm ở khu vực biên giới để đánh bạc. Hầm sập, một vài con bạc bị thương. Thế là Trìu “điên” lại chạy mất dạng…
    Trung tuần tháng 8/2014, các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Hưng Yên đã “bắt sóng” được Trìu “điên” khi gã xuất hiện ở Hà Nội. Nhưng gã thoắt ẩn, thoắt hiện, di chuyển liên tục từ Hà Nội đi Hải Phòng, rồi Móng Cái (Quảng Ninh). Cứ khi phát hiện địa điểm gã đến lẩn trốn, các trinh sát lập tức lên đường, nhưng vượt hàng trăm cây số đến nơi thì gã đã biến mất. Đến 17-8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Trìu “điên” cùng một nhóm đàn em đang có mặt ở một khách sạn tại thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) để nghỉ mát. Trìu “điên” có đặc điểm nhận dạng khá dễ nhìn, đó là một vết sẹo khá dài ở cằm bên trái. Gã lại đang đi trên chiếc xe ôtô Ford Escape màu đen, BKS 20A-049.
    Để việc bắt giữ đối tượng nhanh chóng và có hiệu quả, sáng 18/8, các thông tin về đặc điểm nhận dạng, xe ôtô đối tượng đang đi cùng địa điểm các đối tượng đang cư trú được các trinh sát truy nã của Hưng Yên thông báo cho các đồng nghiệp ở Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp xác minh, giám sát. Một tổ công tác do Trung tá Hoàng Văn Khanh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Thanh Hóa cũng lập tức lên đường để phối hợp bắt giữ. Đến 16h ngày 18/8, lực lượng Công an đã bắt giữ được Nguyễn Huy Trìu cùng 2 tên đàn em đang ở khách sạn tại thị xã Sầm Sơn. Theo lời khai của Trìu, nếu không bị bắt giữ, chỉ nửa tiếng sau, bọn chúng đã chuẩn bị sẵn đồ đạc để di chuyển đi nơi khác.
    Ngay trong tối 18/8, đối tượng Trìu “điên” đã được tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Hưng Yên di lý ra Hưng Yên. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã phục hồi điều tra vụ án, điều tra đối với Nguyễn Huy Trìu về tội bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-triu-dien-cam-dau-bang-nhom-bat-nguoi-cuop-1-ty-dong-a47514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan