+Aa-
    Zalo

    Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022: Đảng Dân chủ lật ngược kết quả tại bang Massachusetts

    • DSPL
    ĐS&PL Đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện tại bang Massachusetts (Mỹ) sau quá trình kiểm đếm lại phiếu bầu.

    Sau khi kiểm đếm lại phiếu bầu tại bang Massachusetts (Mỹ), ứng viên đảng Dân chủ Kristin Kassner đã bất ngờ lật ngược kết quả và đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Lenny Mirra - người đã giữ chức Hạ nghị sĩ trong 5 nhiệm kỳ liên tiếp. Hai ứng viên này chạy đua cho chiếc ghế Hạ viện tại khu vực North Shore, một vùng ven biển giữa Boston và New Hampshire.

    bau cu giua nhiem ky my
    Ứng viên đảng Dân chủ Kristin Kassner và Hạ nghị sĩ Cộng hòa Lenny Mirra. Ảnh: WGBH 

    Trước khi kiểm đếm lại phiếu bầu, ông Mirra dẫn trước bà Kassner khoảng 10 phiếu trong tổng số 23.000 phiếu bầu. Cách biệt chỉ 10 lá phiếu đã đủ điều kiển để Massachusetts khởi động quá trình kiểm đếm lại phiếu bầu. Theo đó, vào ngày 30/11, thư ký bang Massachusetts Bill Galvin đã yêu cầu kiểm đếm lại toàn bộ lá phiếu bằng tay tại một khu vực mà ông Mirra chiếm lợi thế.

    Theo cập nhật mới đây, kết quả kiểm phiếu lại cho thấy bà Kassner giành được 11.763 phiếu bầu trong khi ông Mirra giành được 11.762 phiếu. Với cách biệt chỉ 1 lá phiếu, bà Kassner đã bất ngờ thành người chiến thắng.

    Tuy nhiên, ông Mirra cho biết ông phản đối kết quả này và sẽ tiếp tục đấu tranh. 

    Trong khi đó, bà Kassner tin rằng không có hành vi chơi xấu nào trong quá trình bỏ phiếu. Bà chia sẻ: "Tôi cảm thấy quá trình này diễn ra như bình thường. Chúng ta sẽ xem điều gì diễn ra tiếp theo. Chúng tôi không thấy bất kỳ điều gì đáng nghi trước đây. Kết quả này chỉ là một sự đảm bảo rằng giữa kiểm đếm bằng máy và bằng tay, chúng tôi không hề bỏ sót bất kỳ lá phiếu nào".

    Bà Kassner tiếp tục: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã tham gia quá trình kiểm đếm lại phiếu bầu và giúp cho quá trình này kết thúc vào cuối tuần qua. Điều này cho thấy nền dân chủ đang được thực thi".

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-nhiem-ky-my-2022-dang-dan-chu-lat-nguoc-ket-qua-tai-bang-massachusetts-a560195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan