+Aa-
    Zalo

    Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022: Hạt Maricopa từ chối đề nghị kéo dài thời gian bỏ phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thẩm phán Hạt Maricopa, bang Arizona (Mỹ), mới đây đã từ chối yêu cầu của đảng Cộng hòa về việc kéo dài thời gian bỏ phiếu cho cử tri.

    Trong một phiên điều trần kết thúc 2 phút trước khi điểm bỏ phiếu tại Hạt Maricopa, bang Arizona (Mỹ), đóng cửa, các thẩm phán đã từ chối đề nghị của đảng Cộng hòa về việc kéo dài thời gian mở cửa các điểm bỏ phiếu. Tại đây, thẩm phán nhận định dù các cử tri có thể gặp bối rối trong quá trình bỏ phiếu nhưng không có bằng chứng cho thấy họ không được bỏ phiếu.

    bau cu hat maricopa
    Ông Bill Gates  Chủ tịch Hội đồng Giám sát cuộc bầu cử tại Maricopa, lên tiếng về sự cố của các máy bỏ phiếu tự động. Ảnh: Fox News 

    Trước đó, đảng Cộng hòa đã yêu cầu thẩm phán ban hành lệnh hạn chế tạm thời để kéo dài thời gian mở cửa các trung tâm bỏ phiếu ở Hạt Maricopa đến 22h ngày 8/11 (giờ địa phương) để các cử tri có thể tiếp tục bầu cử sau khi các máy bỏ phiếu tự động gặp sự cố. 

    Các quan chức Hạt Maricopa cho biết sự cố đã ảnh hưởng đến khoảng 60 máy tại 1/4 số địa điểm bỏ phiếu ở hạt. Được biết, những trục trặc bắt đầu được ghi nhận vào lúc 14h ngày 8/11, 8 giờ sau khi bắt đầu bỏ phiếu. Đến chiều cùng ngày, khoảng 17 máy bỏ phiếu đã được sửa chữa.

    Sự cố này đã khiến việc bỏ phiếu tại một số địa điểm bị cản trở. Nhưng theo ông Bill Gates, Chủ tịch Hội đồng Giám sát cuộc bầu cử tại Maricopa, các cử tri vẫn được phát phiếu và có thể lựa chọn 1 trong 2 cách, bỏ phiếu vào thùng hoặc đi đến địa điểm khác trong hạt để bỏ phiếu.

    Ông Stephen Richer, quan chức Hạt Maricopa, cam kết sẽ kiểm đếm toàn bộ các lá phiếu của cử tri. 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-nhiem-ky-my-2022-hat-maricopa-tu-choi-de-nghi-keo-dai-thoi-gian-bo-phieu-a556778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan