+Aa-
    Zalo

    Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022: Tổng thống Biden bỏ phiếu sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đi bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 cùng cháu gái Natalie Biden.

    Ngày 29/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng cháu gái Natalie Biden tham gia bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022. Tại sự kiện này, ông chủ Nhà Trắng cho biết ông dự kiến sẽ tiếp tục đến nhiều bang khác trong những ngày tới để thể hiện sự ủng hộ cho các ứng viên đảng Dân chủ.

    tong thong biden bo phieu som
    Tổng thống Joe Biden cùng cháu gái Natalie Biden đi bỏ phiếu sớm ngày 29/10. Ảnh: Reuters 

    Chia sẻ với các phóng viên, ông Biden nói rằng ông đang cảm thấy rất tốt. Đồng thời, tổng thống tiết lộ ông đã tới 36 điểm bầu cử và sẽ tới bang chiến địa Pennsylvania vào tuần tới. Ông Biden cho biết ông cũng đã lên kế hoạch cho các chuyến đi đến New Mexico, California và Maryland.

    Thông điệp chính mà ông Biden có thể đưa ra là các cử tri đang nắm trong tay quyền quyết định quan trọng, có thể trở thành nền tảng cho sự thay đổi trong những thập kỷ tới.

    Người đứng đầu Nhà Trắng chia sẻ: "Tôi sẽ dành thời gian còn lại trong cuộc bầu cử này đảm bảo đây không phải một cuộc trưng cầu dân ý đơn thuần. Đây là một sự lựa chọn, một sự lựa chọn vô cùng quan trọng. Đó là sự lựa chọn về 2 tầm nhìn hoàn toàn khác nhau đối với đất nước".

    Trước đó, ngày 28/10, phát biểu tại buổi gây quỹ ở  Philadelphia, Tổng thống Biden nhấn mạnh: "Nền dân chủ là sự lựa chọn trên lá phiếu bầu cử năm nay, hoàn toàn theo nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng". 

    Cũng trong sự kiện trên, ông Biden đã lên án những người đến nay vẫn còn lan truyền các thông tin sai lệch rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 có gian lận. Đồng thời, ông cũng nhắc lại về vụ tấn công nhằm vào ông Paul Pelosi, chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, nói rằng vụ việc bị kích động bởi những lời nói dối "vô nghĩa" về cuộc bầu cử.

    Tổng thống kêu gọi: "Những thông tin sai lệch phải dừng lại. Đó mới chính là vấn đề thật sự. Bạn chỉ không thể chỉ nói rằng 'chúng tôi căm ghét sự bạo lực, chúng tôi lên án bạo lực'. Hãy lên án nguyên nhân gây ra bạo lực".

    Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy đảng Dân chủ có nguy cơ mất quyền kiểm soát cả 2 viện do các cử tri bất bình với tỷ lệ lạm phát tăng cao. Theo các chuyên gia, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử giữa kỳ thường thấp hơn so với cuộc bầu cử tổng thống. Điều này sẽ là một yếu tố quan trọng ở các bang chiến địa quan trọng và đảng Dân chủ đang thúc giục cử tri bỏ phiếu sớm. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-nhiem-ky-my-2022-tong-thong-biden-bo-phieu-som-a555842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan