+Aa-
    Zalo

    Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022: Ứng viên đảng Dân chủ thắng áp đảo dù đã qua đời

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Anthony “Tony” DeLuca, ứng viên đảng Dân chủ tại Pennsylvania, đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ đảng Xanh Queonia "Zarah" Livingston với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 85%-14%.

    Ông Anthony "Tony" DeLuca là một ứng viên kỳ cựu của đảng Dân chủ. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại bang Pennsylvania (Mỹ), ông đã chiến thắng áp đảo với tỷ lệ 85% phiếu bầu. Tuy nhiên, ông DeLuca đã qua đời vào tháng trước do mắc ung thư hạch bạch huyết. 

    Theo Guardian, vào thời điểm ông DeLuca qua đời, đã quá muộn để đưa ra sự thay đổi hoặc tìm một ứng viên khác thay thế ông. Với chiến thắng trên của ông DeLuca, một cuộc bỏ phiếu khác sẽ được tổ chức tại Pennsylvania sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ kết thúc.

    Đảng Dân chủ tại Hạ viện Pennsylvania chia sẻ: "Dù chúng tôi rất đau buồn về sự ra đi của Hạ nghị sĩ kỳ cựu DeLuca, chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng tự hào khi các cử tri vẫn tiếp tục tin tưởng ông ấy và những cam kết của ông với nền dân chủ bằng cách bỏ phiếu áp đảo như vậy. Một cuộc bỏ phiếu đặc biệt sẽ được tổ chức sau đó trong thời gian sớm nhất".

    ung vien dang dan chu
    Ông  Anthony "Tony"DeLuca thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ở Pennsylvania. Ảnh: Twitter 

    Được biết, ông DeLuca đại diện cho quận lập pháp thứ 32 của Pennsylvania trong 39 năm và là chủ tịch ủy ban bảo hiểm Hạ viện đảng Dân chủ trong 20 năm. Trong sự nghiệp của mình, ông đã đấu tranh vì quyền lợi của bệnh nhân với các công ty bảo hiểm và bắt các chuyên gia y tế phải chịu trách nhiệm, trở thành người ủng hộ gia tăng nhận thức về ung thư và tăng cường tài trợ nghiên cứu ung thư.

    Đây không phải lần đầu tiên một ứng viên đã qua đời chiến thắng cuộc bầu cử ở Mỹ. Hồi năm 2018, ứng viên đảng Cộng hòa Dennis Hof cũng từng thắng cuộc bầu cử Thượng viện Nevada dù ông qua đời 1 tháng trước đó. Tuy nhiên, khác với Pennsylvania, Nevada không tổ chức một cuộc bỏ phiếu đặc biệt. Thay vào đó, quan chức Nevada có quyền bổ nhiệm một đảng viên Cộng hòa khác thay thế vị trí bỏ tống của ông Hof. 

    Nhiều người cho rằng các việc các cử tri không tìm hiểu kỹ trước khi bỏ phiếu đã dẫn đến tình trạng một số ứng viên đã qua đời vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến nói rằng các cử tri chỉ đơn giản chọn người họ cảm thấy thân quen nhất. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-nhiem-ky-my-2022-ung-vien-dang-dan-chu-thang-ap-dao-du-da-qua-doi-a556895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan