+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Bang Georgia chính thức xác nhận kết quả thắng lợi cho ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Các số liệu công bố chính thức trên trang web của cơ quan bầu cử Georgia cho thấy ông Joe Biden có được nhiều hơn ông Trump 12.670 phiếu phổ thông.

    Các số liệu công bố chính thức trên trang web của cơ quan bầu cử Georgia cho thấy ông Joe Biden có được nhiều hơn ông Trump 12.670 phiếu phổ thông.

    Ông Joe Biden là ứng viên đảng Dân chủ đầu tiên chiến thắng tại bang Georgia kể từ năm 1992. Ảnh: Getty/AFP

    Reuters đưa tin, ông Brad Raffensperger, Tổng thư ký bang Georgia ngày 20/11 (giờ địa phương) chứng nhận kết quả cho thấy ông Joe Biden vẫn giành chiến thắng trước ông Donald Trump trong cuộc đua tổng thống Mỹ tại bang này.

    Các số liệu công bố chính thức trên trang web của cơ quan bầu cử Georgia cho thấy ông Joe Biden có 2,47 triệu phiếu bầu, Tổng thống Donald Trump có 2,46 triệu phiếu, cách biệt là 12.670 phiếu tương đương 0,25%.

    "Tổng thư ký bang Raffensperger sớm nay nộp kết quả đã được chứng nhận của cuộc tổng tuyển cử 2020 lên văn phòng của tôi", Thống đốc bang Georgia BrianKemp nói trong cuộc họp báo ngày 20/11, đồng thời cho biết "sau phán quyết của thẩm phán Grimsberg hôm qua, luật của bang yêu cầu văn phòng thống đốc chính thức hóa chứng nhận".

    Động thái này sẽ chính thức hóa kết quả bầu cử sau khi cuộc kiểm toán và kiểm phiếu lại toàn bang Georgia vẫn cho thấy Biden giành được nhiều phiếu bầu hơn ông Trump. Đây là đòn giáng mạnh vào nỗ lực lật ngược thế cờ của Tổng thống Mỹ, theo CNN.

    Theo đài Foxnews, cho tới 17h ngày 21/11 giờ địa phương, thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp, sẽ phải xác nhận danh sách 16 phiếu đại cử tri của bang này.

    Ông Biden là ứng cử viên tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ thắng ở Georgia kể từ năm 1992. Với chiến thắng được xác nhận tại Georgia, ông Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, ông Trump là 232 phiếu.

    Giờ đây, khi kết quả đã được chứng nhận, phe ông Trump sẽ có hai ngày làm việc để đề nghị kiểm phiếu lại do cách biệt nhỏ hơn 0,5%. Việc kiểm phiếu lại lần này sẽ được thực hiện bằng máy quét và kinh phí sẽ do các hạt chi trả, văn phòng ông Raffensperger cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-bang-georgia-chinh-thuc-xac-nhan-ket-qua-thang-loi-cho-ong-biden-a346762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan