+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Chiến thắng gọi tên ông Biden tại bang Georgia sau 3 lần kiểm phiếu lại

    • DSPL
    ĐS&PL Bang Georgia vừa chính thức xác nhận người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại bang này là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Bang Georgia vừa chính thức xác nhận người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại bang này là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Thông tin này được thư ký bang Georgia, Brad Raffenperger xác nhận trong cuộc họp báo diễn ra vào hôm 7/12.

    “Đã 34 ngày kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11. Chúng tôi đã tiến hành kiểm đếm số phiếu bầu hợp pháp 3 lần, kết quả vẫn không thay đổi”, ông Brad Raffenperger phát biểu trong cuộc họp báo.

    Cũng trong buổi họp báo này, ông Brad Raffenperger khẳng định Georgia đã tiến hành một cuộc bầu cử công bằng và bác bỏ mọi cáo buộc về gian lận cử tri trên diện rộng.

    “Tôi biết có những người tin chắc rằng cuộc bầu cử này tồn tại đầy rẫy các vấn đề nhưng bằng chứng thực tế chứng minh điều ngược lại”, ông nói.

    Thư ký bang Georgia, Brad Raffenperger là người đã xác nhận kết quả bầu cử mới nhất tại bang trong họp báo hôm 7/12.

    Như vậy, ông Biden chính thức trở thành ứng viên đảng Dân chủ đầu tiên giành chiến thắng tại bang Georgia kể từ năm 1992. Với thắng lợi này, tổng số phiếu đại cử tri ông giành được tăng lên 306 phiếu, vượt mức 270 phiếu cần thiết để đắc cử. Trong khi đó, ông Trump chỉ giành được 232 phiếu bầu.

    Suốt thời gian qua, Tổng thống Trump vẫn chưa chấp nhận kết quả và kiện định với cáo buộc gian lận bầu cử, khởi động cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả. Việc bang Georgia xác nhận chiến thắng thuộc về ông Biden đã giáng một đòn mạnh vào nỗ lực của ông Trump nhằm “lật ngược tình thế” ở các bang chiến địa mà ông đã bị ông Biden đánh bại.

    Tổng thống Trump hồi cuối tháng 11 đã chấp thuận khởi động quá trình chuyển giao quyền lực, đồng thời yêu cầu đội nhóm của mình và giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) làm những việc cần làm trong phạm vi quy chuẩn ban đầu. Dù vậy, ông khẳng định việc chuyển giao quyền lực không ảnh hướng tới nỗ lực pháp lý của ông. Ông cũng cho biết sẽ không nhân nhương trước những gian lận cử tri và hệ thống bỏ phiểu Dominion.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-chien-thang-goi-ten-ong-biden-tai-bang-georgia-sau-3-lan-kiem-phieu-lai-a348604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan