+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: FBI điều tra vụ hòm thư chứa 120 phiếu bầu bị đốt

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc xảy ra trong bối cảnh còn nhiều tranh cãi về hình thức bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ qua hòm thư.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh còn nhiều tranh cãi về hình thức bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ qua hòm thư.

    Người đàn ông xuất hiện gần thùng phiếu bị đốt ở Boston, Massachusetts, hôm 25/10. Ảnh: CBS Local

    Tờ AP cho hay, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra "hành vi tấn công có chủ đích" sau khi hòm phiếu chứa hơn 120 phiếu bầu ở Boston bị phóng hỏa.

    Theo quan chức bang Massachusetts William Galvin, ngọn lửa đã bùng lên vào khoảng 4h sáng 25/10 tại một hòm phiếu bên ngoài Thư viện Công cộng Boston.

    Ông Galvin và Thị trưởng Boston Marty Walsh sau đó ra tuyên bố chung, gọi việc đốt hòm phiếu là "sự ô nhục đối với nền dân chủ, sự thiếu tôn trọng đối với những cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân của họ và cũng là một tội ác".

    Hình thức bỏ phiếu qua hòm thư vẫn còn gây nhiều tranh cãi giữa đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa. Ảnh: AP

    Trước đó, một đám cháy đã bùng lên lúc 8h tối ngày 18/10 tại hòm phiếu trước thư viện Baldwin Park ở Los Angeles, bang California, khiến hàng chục phiếu bầu có thể đã bị đốt cháy. Hiện cũng chưa rõ nguyên do của vụ cháy này.

    Hôm 24/9, FBI cũng đã mở cuộc điều tra về 9 phiếu bầu qua thư, bao gồm 7 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump - được tìm thấy trong một thùng rác gần thành phố Scranton, bang Pennsylvania.

    Các vụ việc liên tiếp xảy ra trong bối cảnh còn nhiều tranh cãi về hình thức bỏ phiếu qua hòm thư. Trong khi đảng Dân chủ cho rằng đây là hình thức an toàn trong đại dịch, thì đảng Cộng hòa, trong đó có Tổng thống Donald Trump, cáo buộc hình thức này làm gia tăng tình trạng gian lận.

    Theo dữ liệu về cử tri đi bỏ phiếu sớm tính tới 25/10, đã có hơn 58,6 triệu người Mỹ bỏ phiếu bầu tổng thống, dù gần hai tuần nữa mới tới Ngày bầu cử 3/11. Cuộc bầu cử năm nay được dự đoán sẽ có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục trong lịch sử 100 năm qua của Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-fbi-dieu-tra-vu-hom-thu-chua-120-phieu-bau-bi-dot-a343941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan