+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Hàng nghìn vệ binh quốc gia được triển khai trước giờ G

    • DSPL
    ĐS&PL An ninh đã được thắt chặt trên khắp nước Mỹ trong thời điểm cuộc bầu cử tổng thống đang tới gần.

    An ninh đã được thắt chặt trên khắp nước Mỹ trong thời điểm cuộc bầu cử tổng thống đang tới gần.

    Vệ binh quốc gia được triển khai để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

    Khoảng 3.600 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã được triển khai tại 16 bang khác nhau trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ 3/11, theo Military Times.

    Số binh sĩ được điều động lần này nằm dưới sự kiểm soát của thống đốc các bang. Họ sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ việc phòng thủ không gian mạng, kiểm tra các cuộc thăm dò và có mặt khi các cuộc bạo động xảy ra.

    Cụ thể, khoảng 1.000 binh sĩ được điều tới bang Massachusetts, 300 người tới Arizona, 300 lính tới Alabama và số còn lại lần lượt được triển khai tại các bang Florida, Oregon và Illinois.

    Ngoài ra, một số bang không có mặt trong danh sách trên vẫn chưa xác định được số lượng binh sĩ cần triển khai, hoặc nhiều bang sẽ chỉ thông báo cho các đơn vị vũ trang trong trường hợp tình hình bất ổn có thể xảy ra sau bầu cử.

    Các cửa hàng tại Los Angeles đang gấp rút gia cố cửa kính trước đêm bầu cử. Ảnh: Reuters

    Trong một diễn biến khác, các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay địa điểm triển lãm tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ đã gia cố cửa kính bằng những tấm ván gỗ để bảo vệ tài sản của họ trước đêm bầu cử.

    Ngay cả Nhà Trắng cũng đã tăng cường an ninh bằng cách lắp đặt lớp hàng rào mới không thể trèo qua bao quanh công trình này vào ngày 2/11.

    Đây là động thái cho thấy các cơ quan chức năng chuẩn bị cho tình huống xảy ra biến động sau cuộc bầu cử năm nay, đặc biệt là viễn cảnh không có người chiến thắng rõ ràng từ 4/11.

    Thứ ba ngày 3/11 (giờ Mỹ), người dân khắp nước Mỹ sẽ đi bỏ phiếu lựa chọn tổng thống mới với 2 ứng cử viên là ông Donald Trump - đại diện đảng Cộng hòa và ông Joe Biden - đại diện đảng Dân chủ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-hang-nghin-ve-binh-quoc-gia-duoc-trien-khai-truoc-gio-g-a344778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan