+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Nhà Trắng chuẩn bị trước kịch bản xấu có thể xảy ra hậu bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng đã lắp đặt các hàng rào phòng thủ xung quanh Nhà Trắng để ngăn chặn khả năng các cuộc bạo loạn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử.

    Lực lượng chức năng đã lắp đặt các hàng rào phòng thủ xung quanh Nhà Trắng để ngăn chặn bạo loạn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử.

    Từ hôm 2/11, các nhà chức trách liên bang đã lên kế hoạch lắp đặt hàng rào phòng thủ xung quanh Nhà Trắng và nhiều lực lượng chức năng khác được triển khai để ngăn chặn nguy cơ bạo loạn.

    Đây là động thái trên của chính phủ Mỹ nhằm chuẩn bị cho kịch bản xấu có thể xảy ra sau ngày bầu cử 3/11. Theo đó, nhiều người đã bày tỏ lo ngại về việc các cuộc biểu tình và bạo loạn có thể nổ ra, đặc biệt là khi kết quả bầu cử không được công bố sớm trong ngày 4/11.

    Hàng rào chống người biểu tình đã được lắp đặt quanh Nhà Trắng từ tối 2/11. Ảnh: Reuters

    Được biết, hàng rào trên sẽ được lắp đặt quanh Quảng trường Ellipse và Lafayette, đi qua đường 15, Đại lộ Hiến pháp, đường 17 và đường H. Trong đó, khu vực quảng trường Lafayette, ở phía Bắc Nhà Trắng, là một địa điểm tụ tập phổ biến của các nhóm người biểu tình. 

    Phát ngôn viên của Sở Mật vụ đã từ chối đưa ra bình luận liên quan tới thông tin trên. 

    Trước đó, một hàng rào tương tự đã được dựng lên quanh Nhà Trắng vào mùa hè khi các cuộc biểu tình chống cảnh sát và phân biệt chủng tộc diễn ra trên cả nước từ cuối tháng 5. Nhiều doanh nghiệp ở khu vực trung tâm thủ đô Washington D.C gần Nhà Trắng cũng đã phải đóng kín cửa trong vài ngày tới để đề phòng các cuộc biểu tình có thể xảy ra.

    Cảnh sát cũng đã hợp tác với các quan chức tình báo để đảm bảo an ninh cho không phận của thủ Washington D.C trong trường hợp có một cuộc tấn công từ trên cao. 

    Patrick Burke, Giám đốc của Tổ chức Cảnh sát Washington D.C cho biết: "Nếu không có ứng viên chiến thắng trong cuộc bầu, lực lượng cảnh sát sẽ được triển khai tối đa trên các đường phố về đảm bảo an ninh". 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-nha-trang-chuan-bi-truoc-kich-ban-xau-co-the-xay-ra-hau-bau-cu-a344779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan