Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump lại nhận tin không vui ở Pennsylvania


Thứ 7, 28/11/2020 | 02:14


Cùng sự kiện

Phán quyết của Tòa án phúc thẩm liên bang Pennsylvania như kịch bản lặp lại nhiều lần trong những tuần sau ngày bầu cử Mỹ.

Phán quyết của Tòa án phúc thẩm liên bang Pennsylvania như kịch bản lặp lại nhiều lần trong những tuần sau ngày bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại thua kiện ở bang Pennsylvania. Ảnh: AFP

CNN đưa tin, Tòa án phúc thẩm liên bang ngày 27/11 (giờ địa phương) đã bác bỏ yêu cầu từ chiến dịch của ông Trump khi muốn ngăn giới chức bang Pennsylvania chứng nhận ông Biden thắng.

"Các cuộc bầu cử tự do và công bằng là nhân tố sống còn của nền dân chủ Mỹ. Các cáo buộc về sự không công bằng là điều nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc gọi một cuộc bầu cử là không công bằng không khiến nó trở nên như vậy", thẩm phán Stephanos Bibas đại diện cho hội đồng ba người nêu rõ trong thông cáo cùng ngày.

“Phải có các cáo buộc cụ thể, rồi đưa ra bằng chứng. Ở đây, chúng ta không có cả hai điều này”, ông Bibas nói thêm.

Theo Reuters, phán quyết của tòa phúc thẩm như kịch bản lặp lại nhiều lần trong những tuần sau ngày bầu cử. Chiến dịch của ông Trump thất bại trong hàng loạt vụ kiện ở các bang chiến trường quan trọng như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Các thẩm phán có quan điểm chung rằng vụ kiện của phe ông Trump không có cơ sở, không bằng chứng, hoặc đưa ra đòi hỏi quá đáng, muốn loại bỏ hàng triệu phiếu.

Sau khi phán quyết của toà phúc thẩm liên bang được ban bố, Jenna Ellis, một luật sư trong đội ngũ của ông Trump cảnh báo họ sẽ đưa vụ việc lên toà án tối cao.

"Lên Tòa án Tối cao Mỹ", bà Ellis viết trên Twitter và chỉ trích giới chức Pennsylvania "tiếp tục che đậy các cáo buộc về gian lận quy mô lớn".

Pennsylvania là bang chiến trường trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Khi những lá phiếu bầu trực tiếp được kiểm sau ngày bầu cử 3/11, ông Trump dẫn đầu. Tuy nhiên, khi bang này kiểm đếm phiếu qua thư, ông Biden lội ngược dòng và giành tổng số phiếu cao hơn.

Tuần này, Pennsylvania đã chứng nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng ở bang nhưng Tổng thống Trump vẫn từ chối nhận thua.

Trong buổi họp báo trực tuyến hôm 26/11, ông Donald Trump cho biết sẵn sàng rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden trong cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 14/12.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-ong-trump-lai-nhan-tin-khong-vui-o-pennsylvania-a347527.html