+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Phát hiện nhiều phiếu bầu qua thư được gửi từ người đã chết

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy ban bầu cử của thành phố New York (Mỹ) sau khi kiểm tra đã phát hiện chủ nhân của một số phiếu bầu qua thư là những người đã chết.

    Ủy ban bầu cử của thành phố New York (Mỹ) sau khi kiểm tra đã phát hiện chủ nhân của một số phiếu bầu qua thư là những người đã chết.

    Theo thông tin từ New York Post, Ủy ban bầu cử của thành phố New York vừa qua nhận được phiếu bầu vắng mặt của một phụ nữ là cử tri đảng Dân chủ, có tên Frances Reckhow, tới từ quận Staten Island (New York). Được biết, ủy ban này đã gửi lá phiếu cho bà Frances Reckhow vào hôm 24/9, sau đó nhận lại phiếu bầu vào ngày 6/10. Hôm 8/10, cơ quan này thông báo lá phiếu của bà Frances hợp lệ.

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, họ phát hiện ra người phụ nữ này sinh ngày 6/7/1915, đã mất từ năm 2012. Trong khi đó, Carol Huben, con gái bà Frances, cử tri đảng Cộng hòa lại có cùng địa chỉ với người mẹ quá cố trong hồ sơ đăng ký bỏ phiếu. Husen không chia sẻ bất cứ điều gì liên quan tới việc này. Ủy ban bầu cử thành phố New York cho hay họ sẽ tiếp tục xem xét và chú ý tới trường hợp của mẹ con bà Frances.

    Một số phiếu bầu qua thư ở thành phố New York bị phát hiện được gửi dưới tên người đã mất. Ảnh: Reuters

    Ngoài bà Frances, Ủy ban bầu cử thành phố New York cũng nhận được phiếu bầu qua thư từ bà Gertrude Nizzere, cử tri đảng Dân chủ, sống tại Brooklyn. Theo dữ liệu ghi lại, phiếu bầu được gửi tới bà Nizzere hôm 9/10. Đến ngày 13/10, Ủy ban bầu cử thành phố New York nhận lại phiếu bầu của bà Nizzere, sau đó tuyên bố phiếu hợp lệ hôm 25/10.

    Thế nhưng, chỉ 5 ngày sau, cơ quan này lại phát hiện chủ nhân lá phiếu này đã qua đời từ năm 2016 và được chôn cất tại Nghĩa trang Calverton. Phiếu bầu điền tên bà Nizzere ngay lập tức bị chuyển thành không hợp lệ.

    “Mọi người nên cảnh giác với những trường hợp như vậy. Có người đang sử dụng tên của các cử tri đã mất để bỏ phiếu. Tôi cho rằng đây chỉ là một phần nhỏ, có thể còn nhiều trường hợp tương tư như vậy. Chúng tôi đang yêu cầu sở Cảnh sát New York và Văn phòng công tố điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Brendan Lantry – Chủ tịch đảng Cộng hòa ở quận Staten Island cho biết.

    Trong suốt chiến dịch tranh cử, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cũng thường xuyên bày tỏ quan ngại và nghi ngờ về tính chính xác của những phiếu bầu được gửi qua thư.

    Việc điền tên một người đã khuất vào phiếu bầu bị coi là hành vi gian lận, vi phạm pháp luật và có thể bị đưa ra truy tố. Trước đó, một cử tri ở Long Island đã bị cáo buộc điền tên người mẹ quá cố vào một phiếu bầu qua thư.

    Đinh Kim(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-phat-hien-nhieu-phieu-bau-qua-thu-duoc-gui-tu-nguoi-da-chet-a344854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan