+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Video giả gây tranh cãi về đại diện đảng Dân chủ Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, một đoạn video giả liên quan tới đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã được chia sẻ trên trang Twitter cá nhân gây xôn xao dư luận.

    Mới đây, một đoạn video giả liên quan tới đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã được chia sẻ trên trang Twitter cá nhân gây xôn xao dư luận. 

    [presscloud]17517[/presscloud]

    Sát ngày bầu cử 3/11, một đoạn video giả được cắt ghép về đại diện đảng Dân chủ Joe Biden khiến người xem có cảm giác ông Biden đã quên mất mình đang vận động tranh cử ở bang nào. Cụ thể, video trên ghi lại cảnh cựu phó thống Mỹ đi vận động tranh cử tại bàn Minnesota. Trong đó, ông Biden đã gửi lời chào: "Xin chào Minnesota". 

    Tuy nhiên, một đối tượng đã cắt ghép đoạn video trên, thay tấm bảng ghi tên bang Minnesota thành tấm bảng ghi tên bang Florida. 

    Twitter sau đó đã gắn cảnh báo với đoạn video trên do vi phạm chính sách tin giả. "Tác giả" chia sẻ video cũng đã nhanh chóng xóa bài đăng của mình ngay sau đó.

    Được biết, chỉ trong 1 thời gian ngắn, video giả về ông Joe Biden đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên mạng. 

    Hiện chưa rõ người đứng sau cắt ghép video trên là ai và mục đích của họ là gì, song hành động này có thể gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống, đặc biệt trong giai đoạn nước rút như hiện tại.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-video-gia-gay-tranh-cai-ve-dai-dien-dang-dan-chu-joe-biden-a344770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan