+Aa-
    Zalo

    Bầu cử phó tổng thống Mỹ: Pence - Harris tranh luận trực tiếp qua vách ngăn

    • DSPL
    ĐS&PL Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ đang có cuộc tranh luận trực tiếp, trong đó được ngăn cách bằng vách ngăn nhằm đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch COVID-19.

    Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ đang có cuộc tranh luận trực tiếp, trong đó được ngăn cách bằng vách ngăn nhằm đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch COVID-19.

    Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên phó tổng thống, Mike Pence của đảng Cộng hòa và Kamala Harris của đảng Dân chủ, diễn ra vào tối 7/10 (giờ địa phương) ở Đại học Utah, thành phố Salt Lake, bang Utah. Báo Mỹ đưa tin hôm 5/10 cho hay hai ứng viên sẽ được ngăn cách với nhau bởi một tấm vách kính trong suốt đặt ở giữa sân khấu.

    Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) đã ra quyết định đặt vách kính trên hôm 5/10, sau khi thảo luận cùng các chuyên gia tư vấn y tế về khả năng lan truyền của virus trong không khí.

    Hai ứng viên Mike Pence của đảng Cộng hòa và Kamala Harris của đảng Dân chủ. Ảnh: USA Today.

    Động thái diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng đang phải đối mặt với một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới, với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và nhiều quan chức chính quyền đã dương tính với COVID-19. Phó tổng thống Pence đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus.

    CPD tuần trước cũng thông qua quy định mới về khoảng cách giữa hai ứng viên khi tranh luận. Theo đó, ông Pence và bà Harris sẽ được yêu cầu ngồi cách xa nhau 3,7 m, thay vì 2,1 m như dự kiến ban đầu.

    Về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump, bác sỹ riêng Sean Conley ngày 7/10 thông báo tổng thống đã không còn triệu chứng của COVID-19 trong 24 giờ qua và đã không sốt trong vòng 4 ngày. Bác sỹ Conley cũng cho biết lượng ô xy trong máu và nhịp thở của ông Trump đã ổn định và trong máu đã có kháng thể đối với COVID-19.

    Các nhân viên của Ủy ban Tranh luận Tổng thống lau chùi các tấm kính bảo vệ mới lắp đặt ở vị trí giữa các ghế của các ứng viên. Ảnh: ABC News.

    Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã quay trở lại Phòng Bầu dục để nghe báo cáo về tình hình các cuộc đàm phán gói kích thích kinh tế và về cơn bão Delta. Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows là người báo cáo.

    Ông Trump còn gặp gỡ cố vấn truyền thông Dan Scavino. Cả hai trợ lý này đều mặc trang phục bảo hộ khi làm việc cùng tổng thống.

    "Tổng thống Trump đã dành gần hết buổi chiều 7/10 bên trong Phòng Bầu dục và hiện tại Nhà Trắng tiếp tục hạn chế việc tiếp cận căn phòng này", ông Meadows chia sẻ với truyền thông.

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-pho-tong-thong-my-pence---harris-tranh-luan-truc-tiep-qua-vach-ngan-a341713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan