+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Syria: Tổng thống Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư 95% phiếu bầu

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc hội Syria mới đây đã công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống. Theo đó, Tổng thống Bashar al-Assad đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư và sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm 7 năm.

    Mới đây, Quốc hội Syria đã chính thức công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống của nước này. Trong đó, đương kim Tổng thống Bashar al-Assad đã tái đắc cử mới tỷ lệ bỏ phiếu áp đảo 95,1%.

    Hai ứng viên còn lại của vị trí tổng thống là cựu Ngoại trưởng Abdallah Salloum Abdallah và Mahmud Merhi, lãnh đạo phe đối lập, nhận được lần lượt 1,5% và 3,3% phiếu bầu.

    tong thong syria tai dac cu
    Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư với số phiếu áp đảo. Ảnh: RTE

    Được biết, tại Syria, sau gần 1 thập kỷ bị tàn phá bởi chiến tranh, ngày 26/5 vừa qua, khoảng 76,64% (tương đương với 14,2 triệu) người dân đã tham gia vào cuộc bỏ phiếu bầu nhà lãnh đạo. Cuộc bầu cử đã diễn ra ở 2/3 lãnh thổ do chính phủ kiểm soát và một số đại sứ quán Syria ở nước ngoài.

    Đây là cuộc bầu cử tổng thống thứ 2 tại Syria kể từ khi nước này chìm trong khói lửa chiến tranh và các cuộc nội chiến vào năm 2011. 

    Trong cuộc bầu cử trước đó hồi năm 2014, Tổng thống Assad đã nhận được 88% tỷ lệ phiếu bầu. Từ trước khi diễn ra cuộc bầu cử năm nay, nhiều nhà phân tích đã dự đoán ông Assad sẽ tiếp tục được lựa chọn làm nhà lãnh đạo Syria trong 7 năm tới. 

    Một số quốc gia phương Tây bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Italy đã lên án cuộc bầu cử này là "không dân chủ". Tuy nhiên, đáp trả bình luận trên, Tổng thống Assad khẳng định phần lớn những quốc gia này "có lịch sử thuộc địa" và "Syria trên cương vị là một quốc gia đoàn kết không quan tâm đến những tuyên bố như vậy".

    Minh Hạnh(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-syria-tong-thong-assad-tai-dac-cu-nhiem-ky-thu-tu-95-phieu-bau-a502039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan