+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Vượt mốc 270 phiếu đại cử tri, ông Joe Biden khẳng định chiến thắng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Joe Biden đã chính thức vượt mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ sau cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri tại bang California.

    Ông Joe Biden đã chính thức vượt mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ sau cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri tại bang California. 

    Đại cử tri đoàn chính thức xác nhận ông Biden thắng cử tổng thống Mỹ. (Ảnh: AP)

    New York Times đưa tin, các đại cử tri đã tập trung về thủ phủ 50 bang và thủ đô Washington, D.C., hôm 14/12 (giờ địa phương) để chính thức bầu chọn tổng thống Mỹ, giữa cuộc chiến pháp lý dai dẳng mà Tổng thống Donald Trump phát động từ ngày bầu cử toàn quốc.

    Ông Joe Biden, cựu phó tổng thống, ứng viên đảng Dân chủ, đã vượt mốc 270 phiếu đại cử tri để giành được Nhà Trắng sau khi bang California bỏ 55 phiếu của bang này cho ông.

    Theo kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 3/11, truyền thông Mỹ dự đoán ông Biden giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Donald Trump.

    Reuters đưa tin, cử tri đoàn tại nhiều bang chiến địa quan trọng, những nơi Tổng thống Trump tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử nhưng bất thành – như Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin, cũng đã bỏ phiếu cho ông Biden.

    Sau khi cử tri đoàn bầu xong, các bang sẽ gửi phiếu về Washington. Tại đây, phiếu sẽ được kiểm trong phiên họp chung tại quốc hội vào ngày 6/1/2021. Chủ tịch Thượng viện hiện là Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ chính thức công bố tên người chiến thắng.

    Ông Biden dự kiến sẽ có bài phát biểu sau khi đại cử tri đoàn các bang kết thúc quá trình bỏ phiếu. Các trợ lý của ông Biden hy vọng kết quả tại đại cử tri đoàn sẽ buộc đảng Cộng hòa phải chấp nhận thất bại của ông Donald Trump và sẽ chuyển trọng tâm sang cuộc chiến chống dịch COVID-19.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-vuot-moc-270-phieu-dai-cu-tri-ong-joe-biden-khang-dinh-chien-thang-a349407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan