+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đảng Cộng hòa nêu điều kiện với ông Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Người đứng đầu đảng Cộng hòa nêu điều kiện, ứng viên tổng thống trong đảng phải tuyên thệ trung thành với người thắng vòng bầu cử sơ bộ.

    Ngày 26/2, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel đưa ra yêu cầu đối với các ứng viên tham gia chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 rằng, họ cần cam kết ủng hộ đối với người chiến thắng trong vòng bầu cử sơ bộ. 

    Bà McDaniel cho biết các ứng cử viên không ký cam kết sẽ không được phép tham gia các cuộc tranh luận do đảng Cộng hòa tài trợ trong các cuộc tranh cử tổng thống giữa các bang.

    "Đây là điều kiện hiển nhiên. Nếu ứng viên xuất hiện trên sân khấu tranh luận của RNC và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình, họ nên tuyên bố sẽ đồng lòng cùng cử tri và ủng hộ ứng viên cuối cùng được cử tri lựa chọn", bà McDaniel chia sẻ trên chương trình State of the Union của CNN.

    bau cu tong thong my dang cong hoa neu dieu kien voi ong donald trump2result
    Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel phát biểu trong cuộc họp mùa đông của RNC năm 2023 ở Dana Point, California, ngày 27/1. Ảnh: Getty Images.

    Ông Donald Trump, người có tiếng tăm trong đảng Cộng hòa nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, cho đến nay vẫn từ chối cam kết từ đảng Cộng hòa, yêu cầu ủng hộ ứng viên chiến thắng chung cuộc. 

    "Điều đó còn phụ thuộc vào người được bầu chọn là ai", cựu Tổng thống Trump cho biết hồi đầu tháng 2 trong một cuộc phỏng vấn. 

    Chủ tịch RNC McDaniel cho biết bà tin rằng tất cả các ứng cử viên, bao gồm cả ông Trump, sẽ ký cam kết và đó sẽ là một động thái quan trọng hướng tới việc hàn gắn chia rẽ trong đảng Cộng hòa và có một mặt trận thống nhất.

    bau cu tong thong my dang cong hoa neu dieu kien voi ong donald trump1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    "Chúng tôi đang nói rằng bạn sẽ không tham gia vào giai đoạn tranh luận trừ khi bạn thực hiện cam kết này. Và tôi nghĩ những người trong đảng của chúng tôi thực sự muốn thấy điều đó. Họ muốn thấy chúng tôi đến với nhau. Họ không muốn đấu đá nội bộ", McDaniel nói.

    Hiện đảng Cộng hòa đã có ba thành viên công bố tranh cử tổng thống Mỹ 2024, bao gồm ông Donald Trump, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikkei Haley và doanh nhân Vivek Ramaswamy.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-dang-cong-hoa-neu-dieu-kien-voi-ong-donald-trump-a567111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan