+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Phát hiện 2.500 phiếu bị bỏ sót tại bang Georgia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức bầu cử Mỹ cho biết cuộc kiểm phiếu bằng tay đã phát hiện hơn 2.500 phiếu bầu chưa được kiểm ở một quận tại bang Georgia.

    Các quan chức bầu cử Mỹ cho biết, cuộc kiểm phiếu bằng tay đã phát hiện hơn 2.500 phiếu bầu chưa được kiểm ở một quận tại bang Georgia.

    Kiểm phiếu bằng tay tại bang Georgia. Ảnh: AP

    Ông Gabriel Sterling, giám sát viên hệ thống bầu cử mới trên toàn bang Georgia cho biết, trong các số phiếu bị bỏ sót, có 1.643 cho ông Donald Trump, 865 cho ông Joe Biden và 16 phiếu cho Jo Jorgensen theo chủ nghĩa tự do.

    Ông Sterling nói: “Lý do bạn thực hiện một cuộc kiểm tra là để tìm ra thứ này. Tuy nhiên không có thay đổi cơ bản nào ở các quận khác”.

    Chủ tịch hội đồng bầu cử hạt Tom Rees cho biết 2.500 phiếu này có thể đã được nộp trong cuộc bỏ phiếu sớm, tuy nhiên các quan chức hiện chưa rõ lý do số phiếu này bị bỏ sót.

    “Tại văn phòng bầu cử quận, một số quan chức hàng đầu bị nhiễm COVID-19 và có vẻ như các quy trình thích hợp đã không được tuân thủ khi kết quả được thông kê”, ông Sterling nói. “Nhưng khi kiểm phiếu bằng tay, vấn đề này đã được phát hiện”.

    Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về việc bỏ phiếu bất thường và gian lận. Nhóm tranh cử của ông đã nhiều lần đăng bài lên mạng xã hội để chỉ trích Thống đốc Georgia Raffensperger và cách thức tiến hành kiểm phiếu của nhà nước. 

    Ông Raffensperger nói với tờ New York Post rằng anh ta và vợ đã nhận được những lời đe dọa giết người trong những ngày gần đây.

    “Ngoài việc khiến bạn tức giận, điều này còn khiến bạn rất thất vọng”, ông nói.

    Ông Sterling cho biết việc kiểm đếm tay dường như diễn ra suôn sẻ ở hầu hết các nơi và đại đa số trong số 159 quận của bang đã hoàn thành công việc của họ vào ngày 16/11.  Các quan chức bầu cử tiểu bang cho biết họ sẽ không công bố bất kỳ kết quả nào từ cuộc kiểm phiếu cho đến khi toàn bộ quá trình hoàn tất.

    Văn phòng của ông Raffensperger liên tục cho biết có khả năng kết quả sẽ khác một chút so với kết quả đã được các quận báo cáo trước đó nhưng sự khác biệt được cho là không thay đổi kết quả. 

    Theo kết quả trước đó, gần 5 triệu phiếu bầu đã được nộp trong cuộc bầu cử tổng thống ở Georgia. Tại bang chiến địa này, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước ông Donald Trump khoảng 14.000 phiếu bầu.

    Mộc Miên (Theo miamiherald.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-phat-hien-2500-phieu-bi-bo-sot-tai-bang-georgia-a346361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan