+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Nga: Ông Putin được dự đoán thắng áp đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng có thể giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng có thể giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

    Kết quả của cuộc khảo sát do trung tâm nghiên cứu VTSIOM thuộc chính phủ Nga công bố hôm 15/1 cho thấy, khoảng 67% người dân Nga dự kiến sẽ đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử tổng thống sắp tới.

    Theo đó, 81,1% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Vladimir Putin. Tỷ lệ này giúp Tổng thống Nga vượt xa các đối thủ còn lại, những người được dự đoán đạt tỷ lệ ủng hộ không vượt quá hai con số, trong cuộc chạy đua vào Điện Kremlin.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters.

    VTSIOM đưa tin, ông Pavel Grudinin, ứng cử viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, sẽ giành được 7,6% phiếu bầu trong khi lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky sẽ nhận được 4,2% phiếu ủng hộ. Tiếp theo đó là người dẫn chương trình truyền hình Ksenia Sobchak với 0,7%, người thành lập đảng Yabloko (đảng Quả táo) đối lập Grigory Yavlinsky được 0,6%, và Ủy viên Tổng thống về quyền lợi doanh nghiệp Boris Titov được dự đoán thấp nhất là 0,3%.

    Ông Putin tham gia cuộc bầu cử Nga năm nay với tư cách ứng viên độc lập. Nhằm đạt đủ điều kiện tranh cử, Tổng thống Nga phải thu thập được ít nhất 300.000 chữ ký của người ủng hộ. Nhà lãnh đạo Nga đã bắt đầu tiến hành chương trình thu thập chữ ký từ ngày 5/1.

    Ông Andrey Kondrashov, người phát ngôn nhóm tranh cử của Tổng thống Nga cho biết, tới thời điểm hiện tại, ông Putin đã nhận được hơn 711.000 chữ ký ủng hộ. Tuycon số này vượt xa so với số chữ ký cần thiết theo quy định của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, những đội ngũ tranh cử của ông Putin vẫn tiếp tục để mở chương trình để những người ủng hộ ông có thể tiếp tục đóng góp chữ ký.

    GIA BẢO(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-nga-ong-putin-duoc-du-doan-thang-ap-dao-a216566.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan