+Aa-
    Zalo

    Bầu cử tổng thống Syria: Ông Assad tái đắc cử?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đài Tiếng nói nước Nga, cuộc bầu cử tổng thống ở Syria đã bắt đầu vào ngày 3/6, với nhiều khả năng Tổng thống Assad sẽ tái đắc cử.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, cuộc bầu cử tổng thống ở Syria đã  bắt đầu vào ngày 3/6, với nhiều khả năng Tổng thống Assad sẽ tái đắc cử.
    Bầu cử tổng thống Syria: Ông Assad tái đắc cử?

    Cử tri Syria đi bỏ phiếu bầu tổng thống ngày 3/6/2014

    Bầu cử lần đầu tiên diễn ra trên cơ sở cạnh tranh theo quy định của Hiến pháp mới, được thông qua vào năm 2012,  theo truyền thông địa phương. Tham gia tranh cử có Tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad và hai chính trị gia ít được biết đến là nghị sĩ Cộng sản Maher Abdel Hafiz Hajar ở Aleppo và một cựu bộ trưởng, doanh nhân Hassan Abdel Illyahi en-Nuri.
    Trong cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn ITAR-TASS, trưởng biên tập tờ báo Syria hàng đầu Al-Watan cho rằng, kết quả cuộc bỏ phiếu đã được thấy trước – người Syria sẽ chọn ông Bashar al-Assad lên làm tổng thống nhiệm kỳ mới, bởi vì không một chính trị gia nào khác có đủ khả năng đưa hòa bình và ổn định trở lại.
    Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức tại 13 trong số 14 tỉnh, ngoại trừ tỉnh Raqqa đang do chiến binh đối lập kiểm soát. Những khu vực khác của Syria bị chiến binh nắm giữ đều hầu như không còn dân thường. Chỉ riêng Damascus hiện nay đang có không dưới 8 triệu người tị nạn. Họ có quyền biểu quyết với thẻ căn cước tại bất kỳ điểm bỏ phiếu trong nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-syria-ong-assad-tai-dac-cu-a35448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan