Bầu Đệ cướp diễn đàn, đề nghị có tiếng nói của Trung ương


Chủ nhật, 07/08/2016 | 02:02


Cùng sự kiện

“Anh ngồi xuống, anh ngồi xuống! Hỗn! Mời tôi đến đây, tôi phải được phát biểu, tôi có quyền. Chúng ta đừng bưng bít thông tin”, ông Đệ chỉ tay vào mặt Giám đốc Sở TTTT,.

“Anh ngồi xuống, anh ngồi xuống! Hỗn! Mời tôi đến đây, tôi phải được phát biểu, tôi có quyền. Chúng ta đừng bưng bít thông tin”, ông Đệ chỉ tay vào mặt Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Thanh Hóa.

Chiều 5/8, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo, thông báo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm và công bố thông tin phản ánh của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Doanh nghiệp Huy Lâm tố Sở Xây dựng “trả đũa” doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Cũng tại cuộc họp báo, các phóng viên báo, đài đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn lãnh đạo tỉnh, về một số nội dung liên quan tới việc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng của bố con ông Nguyễn Văn Đệ (thường gọi là Bầu Đệ), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Điều bất ngờ xảy ra là ông Nguyễn Văn Đệ “cướp” diễn đàn và bắt đầu cắt ngang ý kiến tại cuộc họp: “Liên quan tới hiệp hội, xin phép chủ tịch cho tôi được nói một chút…”.

[mecloud]qPyMlR8hYR[/mecloud]

Tình thế buộc ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cắt lời: “Bây giờ chúng tôi mời anh đến để nghe chứ không phải phát biểu”. Ông Đệ lớn tiếng phản pháo: “Các anh mời tôi đến đây nghe. Nhưng vì nghe nhiều cái không đúng nên tôi phải có ý kiến phản bác. Chúng tôi phản bác toàn bộ ý kiến của Sở Nội vụ (kết luận vụ doanh nghiệp tố Sở Xây dựng - PV)".

Ông Đệ tiếp tục bức xúc: “Chúng ta phải làm rõ quan điểm, để cho cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng nghị quyết 35/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc chính quyền đồng hành, kiến tạo, phục vụ doanh nghiệp. Hà hiếp cái chuyện đó, chúng ta cần có tiếng nói của trung ương. Không phải chỉ cuộc họp báo như này là xong đâu.Tôi sẽ kiện ra tòa đấy!”.

Nhận thấy tình hình mỗi lúc một căng thẳng, ông Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa lập tức đứng dậy, đề nghị ông Đệ tôn trọng chủ tọa.

Ngay lập tức, ông Đệ chỉ thẳng tay về mặt ông Bình: “Anh ngồi xuống, anh ngồi xuống! Hỗn! Mời tôi đến đây, tôi phải được phát biểu, tôi có quyền. Chúng ta đừng bưng bít thông tin”.

Lúc này, hầu hết các vị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đều thể hiện, không đồng tình với thái độ của ông Nguyễn Văn Đệ.

Liên quan đến những sai phạm trong xây dựng và những tố cáo liên quan đến việc Sở Xây dựng "trả đũa" ông Đệ, chúng tôi sẽ phản ánh rõ hơn trong các bài viết sau.

(Còn nữa)

NHÓM PVMT

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]fswug4mto9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-de-cuop-dien-dan-de-nghi-co-tieng-noi-cua-trung-uong-a142804.html