+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức chấp nhận đi ngược tuyên bố của chính mình, bán cổ phiếu để tái cơ cấu nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Từng tuyên bố sẽ không bao giờ bán cổ phiếu HAG nhưng ông Đoàn Nguyên Đức vừa đăng ký bán 23 triệu cổ phiếu HAG để làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay của HAGL.

    Từng tuyên bố sẽ không bao giờ bán cổ phiếu HAG nhưng ông Đoàn Nguyên Đức vừa đăng ký bán 23 triệu cổ phiếu HAG để làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay của HAGL.

    Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông báo về việc ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT đăng ký bán 23 triệu cổ phiếu HAG từ 27/10 đến 25/11.

    Nếu giao dịch thành công, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại HAG xuống còn gần 324,7 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 35,02% vốn. Phương thức giao dịch là thỏa thuận. Trước đó, ông Đức luôn khẳng định sẽ không bao giờ bán cổ phiếu HAG.

    Bầu Đức bán cổ phiếu cơ cấu nợ cho Hoàng Anh Gia Lai.

    Báo cáo tài chính bán niên 2017 của HAGL cho biết, HAGL dùng gần 145 triệu cổ phiếu HAG làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay là trái phiếu cho các trái chủ, gồm Ngân hàng TMCP Bản Việt, Ngân hàng Bắc Á, BIDV, HDBank và VPBank.

    Nhờ thay đổi cơ cấu ngành nghề mà cụ thể là ngành nông nghiệp, công ty này có doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm là 3.982 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.188 tỷ đồng. Riêng quý III, doanh thu hợp nhất của HAGL là 1.505 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 166 tỷ đồng.

    Như vậy, phần lớn các mảng kinh doanh của doanh nghiệp này đều có doanh thu. Từ cây ăn quả với doanh thu hơn 1.289 tỷ đồng đến cao su khoảng 401 tỷ đồng doanh thu hay ngành chăn nuôi giúp công ty của bầu Đức có hơn 654 tỷ đồng.

    Nhằm giảm số dư nợ vay, công ty này triển khai việc bán tài sản, thu hồi các khoản phải thu, hoán đổi nợ và trái phiếu. Ngoài ra, đàm phán với các chủ nợ nhằm giảm áp lực trả lãi và gốc theo tiến tiến độ khai thác vườn cao su và dầu cọ, bắt đầu từ năm 2019.

    Ngoài ra, công ty còn đẩy mạnh bán dự án khu phức hợp HAGL tại Yangon Myanmar, nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu để tập trung vào mảng nông nghiệp – ngành hàng có hiệu quả kinh doanh cao và mang lại dòng tiền cho doanh nghiệp.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-chap-nhan-di-nguoc-tuyen-bo-cua-chinh-minh-ban-co-phieu-de-tai-co-cau-no-a206528.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan