+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức "gả con cưng" cho "chồng ngoại": Cơ hội nào để Công Phượng tỏa sáng ở CLB Sint-Truidense

    • DSPL
    ĐS&PL Tại CLB Sint-Truidense (Bỉ), Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với 5 tiền đạo chất lượng để giành suất đá chính.

    Tại CLB Sint-Truidense (Bỉ), Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với 5 tiền đạo chất lượng để giành suất đá chính.

    Tiền đạo Công Phượng sẽ sang Bỉ thi đấu trong thời gian 1 năm. 

    Việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu trong màu áo của CLB Sint-Truidense đã không còn là tin đồn khi mà mới đây, CLB HA Gia Lai đã lên tiếng xác nhận.

    Theo ông Nguyễn Tấn Anh- trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai cho biết, sau khi chia tay Incheon, Công Phượng được nhiều đội bóng để ý. Sau khi xem xét các đề nghị, đội bóng phố Núi đã quyết định lựa chọn Sint-Truidense là điểm đến của cầu thủ này. Đây là đội bóng xếp hạng 7 giải VĐQG Bỉ mùa trước, sau 30 vòng đấu có 47 điểm (14 thắng, 7 hòa, 9 thua), chỉ kém đội thứ 6 đoạt vé vớt chơi cúp châu Âu 2 điểm.

    Ông Tấn Anh tiết lộ thêm: “Công Phượng sẽ chơi cho Sint-Truidense theo hợp đồng cho mượn một năm, bắt đầu từ mùa giải mới. Chúng tôi đang giúp Công Phượng ấy hoàn tất các thủ tục cho đội bóng của Bỉ. Phía đối tác có một video giới thiệu Công Phượng ra mắt đã sẵn sàng và rất ấn tượng với chân sút của Hoàng Anh Gia Lai.

    Thực tế chúng tôi có đắn đo khi Công Phượng lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng ở châu Âu. Sau khi xem xét tất cả các đề xuất, HA Gia Lai đã quyết định chọn Sint-Truidense làm điểm đến mới cho Công Phượng”.

    Được biết, ngày 5/7 tới, Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 1 năm, mức lương, thưởng không được tiết lộ. Công Phượng được hưởng những chế độ kèm theo dành cho các ngoại binh. Như vậy, việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu chỉ còn tính theo ngày.

    Với việc đầu quân cho một đội bóng Bỉ, chân sút xứ Nghệ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu trong thời gian 1 năm. Trước đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cho Leixoes (Bồ Đào Nha) theo bản hợp đồng mượn từ Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) có thời hạn 3 tháng.

    Đồng thời, Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho 3 CLB nước ngoài thuộc 3 quốc gia khác nhau (Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ).

    Tại đội bóng mà cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl (Áo) từng khoác áo, Công Phượng phải cạnh tranh để giành suất đá chính với 5 cầu thủ chất lượng, bao gồm cầu thủ đắt giá Yohan Boli người Bờ Biển Ngà (giá 2,7 triệu Euro), Wolke Janssens (Bỉ, 225 nghìn Euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, 315 nghìn Euro), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, 315 nghìn Euro) hay đội trưởng Jordan Botaka (Congo, 1,35 triệu Euro).

    Việc phải cạnh tranh để tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Sint Truidense cùng những cầu thủ có thể hình, thể lực lẫn tư duy chiến thuật trội hơn, còn khốc liệt hơn đối với Công Phượng so với thời điểm thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Tuy vậy, khó khăn chính là động lực để Công Phượng trở nên dày dạn và cứng cáp hơn. Hy vọng, tại "bến đỗ" mới, bằng sự cố gắng và cầu tiến, tiền đạo HAGL sẽ được trọng dụng và có đất diễn để tỏa sáng.

    Bạch Hiền (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-ga-con-cung-cho-chong-ngoai-co-hoi-nao-de-cong-phuong-toa-sang-o-clb-sint-truidense-a282525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan