+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức: Không quảng cáo trùng ngành hàng với giải đấu là quy định bất cập, trái pháp luật

    ĐS&PL Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai cho hay, quy định của VPF về việc không quảng cáo trùng ngành hàng với giải đấu là quy định bất cập, trái pháp luật.

    Sáng 3/2, trao đổi với Dân Trí, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết: "Tôi kiện VPF lần này không phải vì chuyện suýt hụt nhà tài trợ. Tôi kiện vì tôi nhận thấy họ có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong cạnh tranh".

    "Đội Hoàng Anh Gia Lai vẫn thi đấu tại V-League. Tôi không bỏ bóng đá, không bỏ đội bóng của mình. Nhưng kiện thì vẫn phải kiện, họ làm sai thì tôi kiện họ, tham gia giải đấu và kiện VPF là 2 việc tách bạch với nhau", bầu Đức nói thêm.

    bau duc khong quang cao trung nganh hang voi giai dau la quy dinh bat cap trai phap luat dspl 2
    Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai.

    Trước đó, phía Hoàng Anh Gia Lai và VPF (đơn vị quản lý giải V-League) va chạm về nhà tài trợ cùng ngành hàng nước tăng lực. Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với nhãn hàng Carabao, còn VPF có hợp đồng với Night Wolf.

    VPF ra văn bản Hoàng Anh Gia Lai không được tài trợ cùng ngành hàng nước tăng lực với VPF. Sau đó, phía Hoàng Anh Gia Lai ra công văn họ chỉ sử dụng logo và hình ảnh của Carabao, nhưng sẽ không sử dụng dòng chữ "nước tăng lực", để không làm trái điều lệ giải đấu.

    Dù vậy, theo bầu Đức, quy định không quảng cáo trùng ngành hàng với giải đấu là quy định bất cập, trái pháp luật.

    Bên cạnh đó, ông Đức cũng chỉ ra mối quan hệ không tốt đẹp giữa ông với một lãnh đạo trong Hội đồng quản trị VPF trong quá khứ. Theo ông, có thể đây cũng là nguyên nhân khiến VPF lần này quyết làm căng với Hoàng Anh Gia Lai trong vấn đề trùng ngành hàng tài trợ nước tăng lực.

    Bầu Đức lên tiếng: "Tôi nghĩ nguyên nhân của căng thẳng giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF từ đó mà ra. Tôi cũng chán cãi nhau với họ rồi. Lần này, tôi không cãi nữa, luật sư của tôi sẽ làm việc".

    bau duc khong quang cao trung nganh hang voi giai dau la quy dinh bat cap trai phap luat dspl 1
    Cầu thủ HAGL với trang phục thi đấu in nhãn hiệu của nhà tài trợ Carabao.

    Liên quan đến sự việc, báo Công An Nhân Dân cho hay, không chỉ chuẩn bị đơn kiện, đội bóng phố núi cũng gửi đơn kiến nghị tới Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và LĐBĐ Việt Nam xem xét, yêu cầu VPF sửa điều lệ V-League 2023. CLB HAGL cho rằng quy định độc quyền của VPF vi phạm điều cấm quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh.

    Các động thái của CLB HAGL diễn ra chỉ ít ngày trước khi đội bóng phố núi có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku trên sân nhà Pleiku.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-khong-quang-cao-trung-nganh-hang-voi-giai-dau-la-quy-dinh-bat-cap-trai-phap-luat-a564927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan