+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức tuyên bố gây sốc về bóng đá Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian qua, dù bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định tuy nhiên bầu Đức vẫn cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua được đối thủ Thái Lan

    Thời gian qua, dù bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định tuy nhiên bầu Đức vẫn cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua được đối thủ lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á là Thái Lan.

    Bầu Đức khẳng định bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt mặt Thái Lan. Ảnh: Lao Động 

    Năm 2019 đánh dấu sự “lật đổ” của bóng đá Việt Nam so với Thái Lan khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan tỉ số 4-0 ở vòng loại U23 Châu Á 2020. Tiếp sau đó ĐT Việt Nam cũng vượt qua “Voi chiến” tỉ số 1-0 ngay trên đất Thái ở King’s Cup 2019. Trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng khẳng định vị thế ở khu vực khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Tuy nhiên, với bầu Đức, người khát khao đưa bóng đá Việt Nam vượt mặt Thái Lan nhất lại cho rằng chưa thể khẳng định ĐT Việt Nam đã hơn hẳn so với Thái Lan, những chiến thắng vừa qua chỉ mang tính chất thời điểm.

    “Một vài trận thắng chưa thể nói là bóng đá Việt Nam đã hơn hẳn so với Thái Lan. Lịch sử đối đầu cũng đã cho thấy chúng ta hoàn toàn lép vế hơn so với đối thủ. Ở một giai đoạn nào đó, chúng ta có thể thắng U23 hay ĐT Thái Lan, nhưng nếu so sánh về cả nền bóng đá thì chưa hẳn”, bầu Đức cho biết.

    Bên cạnh đó, vị doanh nhân quê Bình Định còn cho rằng, bóng đá Việt Nam muốn tiến lên thì phải hội nhập, bằng cách cho cầu thủ xuất ngoại: “Mình cứ ngồi một chỗ tự ti, nói trên trời dưới biển thì không giải quyết được vấn đề gì. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ thì phải hội nhập, tôi khẳng định như vậy trước. Hội nhập tức là phải cho đi (ra nước ngoài thi đấu) dù giỏi hay dở gì chưa biết”.

    Phát biểu của bầu Đức thực chất đã lột tả được vấn đề cốt lõi là bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều thứ đi sau Thái Lan, nhất là giải VĐQG. Không thể dựa vào một, hai trận thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo để khẳng định bóng đá Việt Nam đã hơn đối thủ số 1 trong khu vực.

    Liên quan tới 2 nền bóng đá, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan và Việt Nam nằm chung bảng G, đụng nhau ngay trận ra quân vào ngày 5/9.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-tuyen-bo-gay-soc-ve-bong-da-viet-nam-a285174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan