+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức: Vị trí ông Lý Xuân Hải đảm nhiệm rất quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng, Vị trí ông Lý Xuân Hải đảm trách là vô cùng quan trọng, mời được ông Hải về làm việc là đón nhận...

    Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng, Vị trí ông Lý Xuân Hải đảm trách là vô cùng quan trọng, mời được ông Hải về làm việc là đón nhận một năng lượng mới.

    Chia sẻ với báo chí về quyết định bổ nhiệm cựu tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải làm Trưởng ban chiến lược tại Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, gọi đó là "cái bắt tay lịch sử", là "kết quả hạnh phúc". Bầu Đức nói đó là kết quả của một hành trình dài chia sẻ, thấu hiểu và đạt được.

    "Tôi nghĩ không cần phải nói nhiều về Lý Xuân Hải. Ai cũng hiểu rõ khả năng của anh ấy. Bản thân tôi cũng rất trân trong tài năng của anh Hải mới có thể kiên trì theo đuổi để có được sự cộng sự này", ông Đức lý giải.


    Cựu CEO ACB Lý Xuân Hải chính thức đầu quân về Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Dân Việt

    Ông Đức cho biết thêm: “Vị trí anh Hải đảm trách là vô cùng quan trọng của doanh nghiệp và tôi đặt niềm tin rất lớn vào khả năng định hướng của anh ấy. Trong quá trình thuyết phục, tôi rất thẳng thắn trao đổi về thực trạng của doanh nghiệp, chiến lược trong tương lai và nhận được sự đồng thuận mà đúng ra là sự đồng cảm. Những vấn đề bên lề tôi không mấy quan tâm chỉ cần tin tưởng nhau và cùng nhìn về một hướng để phát triển doanh nghiệp".

    Bầu Đức cho rằng bản thân ông và ông Lý Xuân Hải đã quen biết nhau từ lâu, không cần dò xét nhiều, chỉ cần tìm được tiếng nói chung trong điều hành và phát triển chiến lược là đủ cơ sở để kỳ vọng.

    Theo ông Đoàn Nguyên Đức, sự hỗ trợ của cựu CEO ACB đem đến nguồn năng lượng lạc quan rất lớn cho Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại. Ban chiến lược sẽ có nhiệm vụ tham mưu cho HĐQT trong việc hoạch định, triển khai thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của tập đoàn.

    Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965, là nhân vật nổi tiếng trong giới ngân hàng. Ông mới được mãn hạn tù sau biến cố trong vụ án “bầu” Kiên tại ngân hàng ACB năm 2015.

    Vào hồi giữa năm nay, ông Lý Xuân Hải đã chính thức trở lại thương trường ở một lĩnh vực mới mẻ khi giữ vị trí cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐQT CTCP Tơ lụa Bảo Lộc. Ông sở hữu 27% vốn tại doanh nghiệp này.

    Như tin đã đưa, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), được bổ nhiệm làm Trưởng ban chiến lược. Hoàng Anh Gia Lai cho biết ông Hải sẽ có trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của ban, báo cáo trực tiếp với HĐQT. Thông tin này được Hoàng Anh Gia Lai phát đi chiều 17/12.

    Trước đó không lâu, trên thị trường từng xuất hiện thông tin cựu CEO Ngân hàng ACB Lý Xuân Hải được bầu Đức mời về làm Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL, phụ trách tài chính. Tuy nhiên, bầu Đức lúc đó đã phủ nhận thông tin trên và cho biết: “Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Trong thời gian qua, tôi và anh Hải có gặp gỡ, trao đổi thân tình chứ không hề có việc tôi mời anh Hải về làm Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL".

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-vi-tri-ong-ly-xuan-hai-dam-nhiem-rat-quan-trong-a213324.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan