+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức vừa thắng lớn lại "hụt ví" 347 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng loạt đại gia Việt "thủng túi" vì chứng khoán lao dốc, trong đó “bầu” Long và “bầu” Đức” đứng ở đầu bảng khi đều bị bốc hơi hơn 300 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Hàng loạt đại gia Việt "thủng túi" vì chứng khoán lao dốc, trong đó “bầu” Long và “bầu” Đức” đứng ở đầu bảng khi đều bị bốc hơi hơn 300 tỷ đồng.

    Dù được đánh giá khá tích cực nhưng động thái điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong tuần trước đã không thể cứu vãn tâm lý của các nhà đầu tư chứng khoán. Đặc biệt, sau khi “đại gia” Vietcombank niêm yết tỷ giá chạm trần, cùng vài thông tin tiêu cực khác đã khiến thị trường chứng khoán lao dốc khủng khiếp.

    Thị trường chứng khoán sáng 24/8 đã chứng kiến sự tháo chạy của hàng loạt các nhà đầu tư trong nước, khiến chỉ số Vn-Index giảm tới hơn 5\%, trong khi HSX có tới 94/377 mã giảm sàn- một kỷ lục đen tối trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Toàn bộ cổ phiếu trong rổ VN30 đều giảm, trong đó có 9 mã giảm sàn. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index đã phá đáy 76 điểm của đầu năm, và đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

    Ảnh hưởng nặng nề nhất là nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và chứng khoán, tiếp đến là nhóm cổ phiếu ngành xây dựng. Thậm chí trong phiên, có thời điểm VN-Index giảm tới 35 điểm, tương ứng 6\%.

    Chứng khoán “lau sàn” đã khiến hàng loạt đại gia trên thị trường thủng túi, trong đó Trần Đình Long (bầu Long) và bầu Đức đứng ở đầu bảng khi đều bị bốc hơi hơn 300 tỷ đồng.

    Cụ thể, với hơn 184,3 triệu cổ phần HPG đang nắm giữ, tài sản của đại gia Trần Đình Long giảm tương ứng hơn 387 tỷ đồng. Trước đó cổ phiếu HPG cũng đã giảm 3 phiên liên tiếp, tổng cộng sau 4 phiên gần đây nhất, bầu Long đã mất hơn 737 tỷ đồng.

    Tương tự, bầu Đức cũng mất hơn 347 tỷ đồng trong phiên ngày 24/8, khi nắm giữ hơn 347 triệu cổ phần HAG, nâng tổng thiệt hại trong 4 phiên liên tiếp của ông “bầu” này lên hơn 730 tỷ đồng.

    Bầu Đức cũng mất hơn 347 tỷ đồng trong phiên ngày 24/8, khi nắm giữ hơn 347 triệu cổ phần HAG, nâng tổng thiệt hại trong 4 phiên liên tiếp của ông “bầu” này lên hơn 730 tỷ đồng.

    Trước đó, Công ty Hoàng Anh Gia Lai của đại gia Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vừa công bố đạt gần 2.000 tỷ đồng doanh thu thuần trong Quý 2, bằng 284\% doanh thu cùng kỳ năm ngoái.

    Theo báo cáo mới nhất vừa công bố, lũy kế 6 tháng, doanh thu của HAG đạt hơn 3.000 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.

    Đáng lưu ý, đây là quý đầu tiên ghi nhận doanh thu từ mảng bán bò của HAG.

    Trong quý này, hoạt động này đã đem lại tỷ trọng doanh thu lớn nhất cho tập đoàn, với gần 800 tỷ đồng, chiếm 39\% doanh thu toàn tập đoàn.

    Trong Quý 2, Hoàng Anh Gia Lai đạt lợi nhuận sau thuế 527 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 899 tỷ đồng, tăng lần lượt 168\% và 132\% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tháng trước, công ty con của Hoàng Anh Gia Lai trong lĩnh vực nông nghiệp - CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, HAGL Agrico – chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM.

    Về mảng chăn nuôi, đàn bò của Hoàng Anh Gia Lai có 2 loại bò là bò thịt và bò sữa. Trong giai đoạn đầu, bò Úc được chọn làm sản phẩm chính.

    Tính đến tháng 6/2015, về bò thịt, Hoàng Anh Gia Lai đã nhập khẩu 86.700 con bò về các trang trại nhưng lượng bò nuôi để sinh sản tạo lượng bò thịt trong tương lai mới chiếm có 10\% số lượng bò.

    Còn lại là bò thịt để nuôi vỗ béo, dự kiến sẽ được tiêu thụ hết trong năm 2015.

    Về bò sữa, công ty đã nhập khẩu 5.382 con, theo kế hoạch sẽ mua về 10.700 con bò sữa trong năm 2015 và 10.000 con trong năm 2016.

    Theo hợp đồng đã ký kết với Vissan và Nutifood, bò thịt sẽ là nguồn cung cấp cho Vissan, còn bò sữa sẽ được cung cấp cho Nutifood.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]xSDEJHm5e6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-vua-thang-lon-lai-hut-vi-347-ty-dong-a107784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.