+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển lặng lẽ đầu tư cả nghìn tỷ vào nông nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu không có gì thay đổi trong kế hoạch của T&T thì đại gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Đỗ Quang Hiển sẽ dấn thêm 1 bước nữa vào trong lĩnh vực nông nghiệp.

    Nếu không có gì thay đổi trong kế hoạch của T&T thì đại gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Đỗ Quang Hiển sẽ dấn thêm 1 bước nữa vào trong lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam.

    Ông bầu chịu chơi kín tiếng Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) dồn dập đón tin vui: từ bóng đá, tài chính và giờ đây là cơ hội để trở thành tay chơi lớn trong ngành nông nghiệp.

    Cụ thể, thông tin kết quả IPO Tổng công ty Lương thực miền Nam - Công ty TNHH MTV (Vinafood 2) cho thấy, thêm một vụ bán vốn nhà nước nữa thành công. Một doanh nghiệp làm ăn không thực sự hiệu quả nữa sẽ được tái cơ cấu qua hình thức kêu gọi vốn và trí tuệ từ trong cộng đồng.

    Toàn bộ 115 triệu cổ phần (22,97% vốn điều lệ) đã được bán hết trong ngày IPO với giá bình quân 10.101 đồng/cp, gần như ngang bằng với giá khởi điểm đưa ra chào bán: 10.100 đồng/cổ phần.

    Bầu Hiển lặng lẽ tấn công vào lĩnh vực nông nghiệp sau khi đã có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực ngân hàng tài chính. Ảnh: Lao động

    Khoảng gần 1,2 ngàn tỷ đồng đã được thu về cho Nhà nước và điều quan trọng hơn là hình thức doanh nghiệp đã được thay đổi. Và theo kế hoạch, Vinafood 2 sẽ bán 25% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, dựa trên mức giá IPO. Nhà nước nắm 51%, còn lại bán cho người lao động và công đoàn.

    Mức giá bán thành công trong phiên IPO được xem là khá hấp dẫn cho nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn dài hạn.

    Theo thông tin trước đó, Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển là doanh nghiệp duy nhất nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinafood 2. Với mức giá này, Bầu Hiển sẽ phải bỏ ra gần 1,3 ngàn tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp nông sản này. 

    Không chỉ đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, T&T cũng bỏ vốn vào các công ty sản xuất vật tư đầu vào, các công ty thương mại, xuất nhập khẩu nông sản, cảng biển. Mới đây, Tập đoàn này cũng đã ra mắt thương hiệu nông sản T-Vital và hệ thống siêu thị riêng (Qmart). Có thể thấy, chuỗi khép kín từ sản xuất - thương mại - logistics trong lĩnh vực nông sản đang được ông chủ T&T manh nha hình thành. Việc rót vốn đầu tư vào Vinafood 2, mỗi năm kinh doanh 3 triệu tấn gạo, xuất khẩu trên 1 tỷ USD sẽ giúp T&T làm phong phú thêm mô hình chuỗi của mình.

    Nhận xét về trường hợp “tay ngang” T&T, ông Nguyễn Quốc Toản, Phó cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) kỳ vọng, sự tham gia của nhà đầu tư như T&T sẽ giúp Vinafood 2 đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, khắc phục những tồn tại của doanh nghiệp này.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-lang-le-dau-tu-ca-nghin-ty-vao-nong-nghiep-a222638.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan