+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển "lựa chọn" SHB, rời ghế Chủ tịch T&T và loạt doanh nghiệp liên quan

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi trở thành Chủ tịch HĐQT SHB, bầu Hiển đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch, Tổng Giám đốc tại một loạt doanh nghiệp liên quan.

    Chiều ngày 27/4, Công ty CP Chứng khoán SHS (SHS) tổ chức cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2022, với 408 cổ đông tham dự, đại diện cho 51,0067% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

    bau hien roi ghe chu tich t t cung loat doanh nghiep lien quan dspl
    Bầu Hiển rời ghế Chủ tịch và Tổng Giám đốc tại một loạt công ty. Ảnh minh họa: SHB.

    Chia sẻ tại đại hội, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) cho biết, sau khi được bầu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ông đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT và Tổng giám đốc tại một số đơn vị như SHS, T&T Group, BSH.

    Việc này là để đảm bảo quy định tại điều 34 luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng.

    Cụ thể, theo quy định của luật này, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc một tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

    Do đó, để tiếp tục ngồi "ghế nóng" SHB, bầu Hiển sẽ phải từ nhiệm toàn bộ chức danh tương đương tại các doanh nghiệp liên quan khác.

    Cũng tại ĐHCĐ của SHS, cổ đông đã bầu ra thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022- 2027.

    Đáng chú ý, trong danh sách này, ông Đỗ Quang Vinh- con trai cả của bầu Hiển trở thành thành viên nhiệm kỳ mới của SHS. Ông Vinh mới đây cũng đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT Ngân hàng SHB nhiệm kỳ 2022- 2027.

    Ngoài ông Vinh, 4 nhân sự còn lại được bầu vào vị trí thành viên HĐQT SHS nhiệm kỳ này gồm: ông Vũ Đức Tiến, ông Lê Đăng Khoa, bà Nguyễn Diệu Trinh và ông Lưu Danh Đức.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-lua-chon-shb-roi-ghe-chu-tich-t-t-va-loat-doanh-nghiep-lien-quan-a535729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan