+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển muốn thâu tóm Cảng Quảng Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công ty cổ phần Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển là cái tên đầu tiên bày tỏ tham vọng mong muốn nắm giữ toàn bộ cổ phần tại cảng lớn thứ hai miền Bắc.

    (ĐSPL) - Công ty cổ phần Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển là cái tên đầu tiên bày tỏ tham vọng mong muốn nắm giữ toàn bộ cổ phần tại cảng lớn thứ hai miền Bắc.

    Theo tin tức trên báo Đầu Tư, các nhà đầu tư đang rất quan tâm việc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa chính thức trình lại Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) phương án chuyển nhượng cổ phần thuộc sở hữu của Vinalines tại công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh.

    Năm qua, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quảng Ninh đạt 6,5 triệu tấn. (Ảnh: Đức Thanh)

    Theo đó, điểm nhấn quan trọng nhất của phương án thoái vốn mới tại doanh nghiệp cảng biển lớn thứ hai ở khu vực phía Bắc là việc Vinalines đề xuất thoái toàn bộ 98,02\% vốn điều lệ tại Cảng Quảng Ninh (tương đương 49.060.387 cổ phần) thay vì tiếp tục giữ 51\% vốn điều lệ như phương án được chính đơn vị này đề xuất vào tháng 11/2014.

    Theo các chuyên gia, đợt thoái vốn này được đánh giá là có quy mô lớn nhất và triệt để nhất kể từ khi Vinalines được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT “bật đèn xanh” để mạnh tay tái cơ cấu các đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực khai thác cảng biển.

    Có đến 99\% khả năng cổ phần Cảng Quảng Ninh được Nhà nước thoái vốn trong đợt này sẽ được dành cho nhà đầu tư trong nước do vị trí đặc biệt quan trọng tới an ninh - quốc phòng mà cảng biển vùng Đông Bắc này nắm giữ.

    Thông tin trên Vnexpress cũng cho hay, nhà đầu tư nội sẵn sàng mua lại hơn 49 triệu cổ phần Nhà nước đang nắm giữ là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, thường được biết đến với tên gọi Bầu Hiển. T&T đã bày tỏ quan tâm đặc biệt đến Cảng Quảng Ninh từ gần một năm qua khi đã nhiều lần làm việc với Vinalines cũng như trực tiếp tìm hiểu hoạt động kinh doanh của cảng biển lớn thứ hai tại miền Bắc.

    Hơn 5 tháng trước, Bầu Hiển đã có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải chính thức đề nghị được nhận chuyển nhượng 100\% cổ phần Nhà nước tại Cảng Quảng Ninh.

    Quyết tâm này được tái khẳng định hồi tháng trước khi ông chủ T&T và Ngân hàng SHB muốn thay thế Nhà nước làm cổ đông chi phối tại đây dưới hình thức chỉ định, đồng thời cam kết phát triển kinh doanh cảng theo đúng định hướng của cơ quan quản lý.

    Việc đang là đối tác duy nhất đến thời điểm này giúp T&T có nhiều lợi thế để trở thành cổ đông chi phối Cảng Quảng Ninh. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, một khi phương án thoái toàn bộ vốn, trong đó có hình thức đấu giá công khai được thông qua thì khả năng công ty của Bầu Hiển có thêm đối thủ là điều rất dễ xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-muon-thau-tom-cang-quang-ninh-a82389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan