Bầu Hiển sẽ lãi đậm khi mời Man City đến Việt Nam?


Thứ 6, 24/07/2015 | 03:55


Người hâm mộ túc cầu Việt Nam đang háo hức chờ đợi ngày Man City đến Việt Nam thi đấu. Để có trận đấu giữa Việt Nam và Man City bầu Hiển có thể sẽ phải chi 1,6 triệu USD

Người hâm mộ túc cầu Việt Nam đang háo hức chờ đợi ngày Man City đến Việt Nam thi đấu. Để có trận đấu giữa Việt Nam và Man City bầu Hiển có thể sẽ phải chi 1,6 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng).

Chiều 22/6 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và là “ông bầu” CLB Hà Nội T&T, đã tổ chức gặp gỡ báo chí tại Hà Nội để thông báo chính thức chuyến du đấu Việt Nam của CLB Manchester City.

Bầu Hiển gặp đại diện CLB Manchester City

Dự kiến bầu Hiển sẽ phỉ chi ra 1,6 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng) để mời Man City sang Việt Nam du đấu.
Ông Hiển khẳng định: “Mục đích lớn nhất trong việc mời Man City lần này là phục vụ cộng đồng. Tất nhiên, thông qua sự kiện, thương hiệu của các doanh nghiệp tài trợ cũng được biết đến nhiều hơn. Nguồn thu sẽ đến từ quảng cáo, bán vé. Nhưng để phục vụ người hâm mộ, nhà tài trợ có thể chịu lỗ”.
Tuy nhiên, theo giới chuyên gia nhận định, việc bầu Hiển mời Man City đến Việt Nam vừa có lợi và vừa có lãi.
Theo một số thông tin, quyền khai thác thương mại trận đấu giữa đội tuyển VN và Man City thuộc về Ngân hàng SHB - đơn vị mời và lo kinh phí tổ chức trận đấu. SHB, VFF đã họp và đi đến thống nhất mức giá khai thác các quyền thương mại của trận đấu từ việc bán vé, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ cho trận đấu.
Trong trận đấu đó, sẽ có tổng cộng 96 biển quảng cáo được đặt trên sân vận động Mỹ Đình làm hai vòng, mỗi vòng 48 biển. Trong số này có một số biển quảng cáo cố định được dành cho các nhà tài trợ của bóng đá VN, một số lượng nhất định được dành cho SHB và các đối tác của SHB, một vài biển quảng cáo dành cho CLB Man City. Vì thế sẽ còn khoảng 60 trong tổng số 96 biển quảng cáo được bán ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu đặt biển trong trận đấu này.
Được biết, ở vòng quảng cáo thứ nhất ban tổ chức không bán biển quảng cáo lẻ mà chỉ bán theo các gói tài trợ với mức giá tối thiểu 20.000 USD cho một đơn vị. Ở vòng quảng cáo thứ hai đặt cách vòng quảng cáo thứ nhất 10-15m, mỗi biển quảng cáo sẽ được bán lẻ với giá 2.500 - 3.000 USD.
Với mức giá trên SHB của bầu Hiển đã có thể thu về gần 1 triệu USD.
Bên cạnh đó là việc bán bản quyền truyền hình cũng giúp SHB của bầu Hiển có thêm một nguồn lợi nhuận. Tuy nhiên, đó chỉ là những món lợi trước mắt mà ai cũng có thể nhận ra.
Theo giới chuyên gia nhận định, việc mời CLB Man City sang du đấu là một cách truyền thông rất hiệu quả cho bầu Hiển và thương hiệu của SHB. Cùng với đó, việc mời được một CLB bóng đá tầm cỡ quốc tế đến thi đấu cũng là đòn bẩy giúp cổ phiếu của SHB có “cớ” để tăng điểm.
Chỉ tính sơ qua như vậy cũng đủ thấy, bầu Hiển sẽ không thể lỗ khi chi ra hơn 30 tỷ đồng để mời CLB Man City thi đấu.

Theo Người Đưa Tin

Xem thêm clip: [mecloud]dFgNtClVZH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-se-lai-dam-khi-moi-man-city-den-viet-nam-a101407.html