+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển và người thân chi hơn 1.300 tỷ muavào hơn 100 triệu cổ phiếu SHB

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lượng cổ phiếu bầu Hiển và người thân được phép mua vào theo kế hoạch chào bán cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông hiện hữu của SHB.

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (MCK: SHB, sàn HoSE) vừa thông báo kết quả giao dịch quyền mua cổ phiếu của các tổ chức và cá nhân có liên quan ban lãnh đạo ngân hàng.

    bau hien cung nguoi than chi 1350 ty dong mua vao hon 100 trieu co phieu shb
    Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển.

    Theo đó, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT và 6 cá nhân, tổ chức có liên quan đã mua vào lượng lớn cổ phiếu SHB trong đợt này.

    Đây là lượng cổ phiếu SHB phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 100:28 (sở hữu 100 cổ phiếu nhận quyền mua 28 cổ phiếu mới với giá ưu đãi 12.500 đồng/đơn vị).

    Trong đó, Công ty CP Tập đoàn T&T (ông Hiển nắm trên 95% vốn) được quyền mua thêm 53,9 triệu cổ phiếu mới với giá 12.500 đồng/đơn vị. Tập đoàn này theo đó đã chi gần 674 tỷ đồng để mua vào toàn bộ cổ phiếu được quyền mua thêm nói trên, nâng số lượng nắm giữ tại nhà băng này lên hơn 246,4 triệu đơn vị.

    Một tổ chức khác liên quan đến bầu Hiển là Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cũng đã chi xấp xỉ 100 tỷ đồng để mua vào gần 8 triệu cổ phiếu SHB được quyền mua thêm theo tỷ lệ trên. Sau giao dịch, SHS nâng sở hữu tại SHB từ 28,5 triệu cổ phiếu lên gần 36,5 triệu đơn vị.

    Với cá nhân bầu Hiển, hiện chủ tịch SHB đang sở hữu hơn 52,9 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 2,75% vốn ngân hàng. Bầu Hiển đã thực hiện quyền mua thêm hơn 14,8 triệu cổ phiếu phát hành, tương đương giá trị giao dịch trên 185 tỷ đồng.

    Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của ông Hiển tại SHB không thay đổi nhưng số lượng nắm giữ đã tăng lên gần 67,8 triệu đơn vị.

    Ngoài bầu Hiển, những người thân trong gia đình vị chủ tịch ngân hàng cũng chi hàng trăm tỷ đồng để gom thêm cổ phiếu SHB giá rẻ đợt này.

    Hai người con trai của ông Hiển là Đỗ Vinh Quang và Đỗ Quang Vinh (Phó Tổng Giám đốc SHB) cũng thực hiện mua vào lần lượt 15,9 triệu và 140.000 cổ phiếu SHB. Sau giao dịch, số cổ phiếu mà 2 thiếu gia nhà bầu Hiển sở hữu tại SHB nâng lên mức 73 triệu và 640.000 cổ phiếu.

    Bên cạnh đó, hai cá nhân khác có liên quan bầu Hiển cũng mua vào cổ phiếu SHB trong đợt này là bà Đỗ Thị Thu Hà và Đỗ Thị Minh Nguyệt, chị gái ông Hiển. Hai cá nhân này đã chi ra tổng cộng gần 187 tỷ đồng để mua thêm gần 15 triệu cổ phiếu SHB phát hành thêm.

    Như vậy, tổng lượng cổ phiếu SHB mà nhóm cổ đông có liên quan bầu Hiển đã mua vào đợt này lên tới gần 108 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch gần 1.350 tỷ đồng.

    Hiện, bầu Hiển và người thân vẫn đang là nhóm có tỷ lệ sở hữu cao nhất tại SHB với gần 20% vốn nắm giữ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-va-nguoi-than-chi-hon-1-300-ty-muavao-hon-100-trieu-co-phieu-shb-a522173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan