+Aa-
    Zalo

    Bầu không khí vui mừng ngập tràn khắp Thái Lan khi đội bóng được giải cứu thành công

    • DSPL
    ĐS&PL Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch vui mừng cho biết "Nhiệm vụ này thành công bởi chúng ta có sức mạnh. Sức mạnh của tình yêu".

    Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, vui mừng cho biết "Nhiệm vụ này thành công bởi chúng ta có sức mạnh. Sức mạnh của tình yêu".

    [presscloud]3264[/presscloud]

    Bất chấp trời mưa nặng hạt tại Chiang Rai đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu vào 10h08 ngày 10/7, mục tiêu là 4 cậu bé còn lại và huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang.

    19h cùng ngày, tất cả 9 người còn ở trong hang – bao gồm 4 cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng, cùng 1 bác sỹ và 3 nhân viên cứu hộ ở lại trong hang để chăm sóc các thành viên đội bóng từ những ngày đầu tiên của chiến dịch đã được đưa ra khỏi hang an toàn.

    Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch, trong cuộc họp báo tối cùng ngày, cũng bày tỏ vui mừng. "Tôi có lẽ không thể cảm ơn hết tất cả mọi người", ông nói. "Không ai nghĩ chúng ta có thể làm điều này. Đây là lần đầu tiên trên thế giới. Đây là 'nhiệm vụ khả thi' của Thái Lan".

    "Người hùng ở đây là tất cả mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới", ông nhấn mạnh, đề cập tới các đội ngũ quốc tế hỗ trợ chiến dịch giải cứu. "Nhiệm vụ này thành công bởi chúng ta có sức mạnh. Sức mạnh của tình yêu".

    Ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, nói chuyện với phóng viên sau cuộc họp báo gần hang Tham Luang hôm nay. - Ảnh: Reuters.

    Thành công của chiến dịch giải cứu mang đến bầu không khí hân hoan, vui mừng trên khắp đất nước Thái Lan. Khắp các đường phố Chiang Rai, nhiều người liên tục bấm còi xe thể hiện sự vui mừng sau khi nghe tin 12 thành viên đội bóng nhí và huấn luyện viên đã được an toàn.

    "Tôi muốn nói với huấn luyện viên rằng cảm ơn anh vì đã giúp lũ trẻ sống sót qua quãng thời gian lâu dài đến thế", một phụ nữ ở Chiang Rai chia sẻ, đôi mắt ngấn lệ. "Tôi nhớ tất cả khuôn mặt của các em, đặc biệt là em nhỏ tuổi nhất. Cậu bé nhỏ nhất và không có kinh nghiệm như những người khác. Tôi cứ nghĩ cậu bé là con mình và mong em trở về nhà".

    Trên các trang mạng xã hội của Thái Lan, hashtag #Hooyah, từ mà đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan dùng trong mỗi lần thông báo tin vui về cuộc giải cứu, liên tục được sử dụng. Bên cạnh đó, còn có một số hashtag khác như #Heroes (những người hùng) và #Thankyou (cảm ơn).

    Một số hình ảnh về bầu không khí hân hoan, vui mừng lan tỏa khắp Thái Lan:

    Các tình nguyện viên cười vui khi nghe tin toàn bộ thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu. - Ảnh: Reuters.

    Người dân xem và vỗ tay khi xe cứu thương chở một số cầu thủ được giải cứu đang trên đường tới Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh. - Ảnh: cbsnews.com

    Bốn Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan là những người cuối cùng ra khỏi hang an toàn sau chiến dịch giải cứu - Ảnh: Thai Navy Seal



    Niềm vui của người dân Thái Lan khi nghe tin đội bọng đã được giải cứu. 


    Ảnh: Reuters, Guardian, ABC

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian, ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-khong-khi-vui-mung-ngap-tran-khap-thai-lan-khi-doi-bong-duoc-giai-cuu-thanh-cong-a235975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan