+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên dặn vợ không được “chạy án” vì tin mình vô tội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Được nói lời sau cùng, bầu Kiên đã gửi lời xin lỗi đến tất cả những người thân, bạn bè và không quên dặn vợ: “Không được chạy án vì bản thân vô tội”.
    (ĐSPL) – Được nói lời sau cùng, bầu Kiên đã gửi lời xin lỗi đến tất cả những người thân, bạn bè và không quên dặn vợ: “Không được chạy án vì bản thân vô tội”.
    Trước khi chết muốn thấy đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup
    Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án tại phiên xét xử sáng nay (2/6), bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã gửi lời cảm ơn đến bạn bè: “Tôi xin cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ gia đình trong suốt 21 tháng qua và tin rằng những người bạn mà trong thời gian đó chưa dám giúp đỡ gia đình tôi vì sợ liên lụy, giờ có thể hiểu và quay lại”.
    Clip bầu Kiên nói lời sau cùng tại tòa:
    Bị cáo Kiên bày tỏ lo lắng cho những gì vợ mình đang phải gánh vác: “Vợ tôi chưa bao giờ phải lo chuyện kinh doanh, nay phải đứng mũi chịu sào. Lúc này tôi mong bạn bè giúp đỡ vợ tôi trong lúc khó khăn khi đứng ra giải quyết công việc thay tôi. Tôi tin vợ tôi sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.
    Bầu Kiên dặn vợ không được “chạy án” vì tin mình vô tội
    Tại phiên tòa hôm nay, bầu Kiên đã gửi lời xin lỗi và tri ân tới nhiều người.
    Bị cáo Kiên cũng gửi lời xin lỗi đến những cổ động viên trong đội bóng của mình, bị cáo mong vợ mình vẫn duy trì đội bóng để một ngày nào đó mình quay trở lại: “Tôi mong bạn bè mình tiếp tục đi và làm những gì chúng tôi đã dự định để trước khi nhắm mắt xuôi tay có thể thấy đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup. Đó là hoài bão của chúng tôi”.
    Bầu Kiên tin: “Tôi tin rằng bạn bè tôi không kiện tôi. Còn những người đã ép họ phải kiện tôi thì trước sau gì cũng phải ra trước ánh sáng”.
    Tại tòa, bị cáo Kiên cũng gửi lời xin lỗi đến ngân hàng VietBank: “Gia đình tôi buộc phải bán cổ phiếu để đáp ứng nhu cầu tiền mặt khi đó. Tôi tin một ngày nào đó gia đình tôi sẽ quay lại VietBank”.
    Tiếp đó, bị cáo Kiên gửi lời tri ân đến các khách hàng của ACB đã đồng hành trong 20 năm qua: “Mặc dù tôi bị buộc tội, nhưng tôi tin rằng khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng vào ACB. Tôi xin lỗi một số cổ đông nhỏ bị thiệt hại do việc tôi bị bắt. Đồng thời, bầu Kiên cũng gửi lời xin lỗi các cổ đông”.
    Đối với hơn 15.000 cán bộ, nhân viên ACB, Nguyễn Đức Kiên mong họ tiếp tục làm việc gắn bó tại ngân hàng ACB. Bầu Kiên yêu cầu vợ, con không được bán cổ phần tại ACB để tiếp tục gắn bó với ACB. Đồng thời, ông "bầu" này yêu cầu các lãnh đạo ngân hàng ACB không được cắt giảm lương của cán bộ ngân hàng, không được cắt giảm nhân sự vì họ là những người đã gắn bó với ngân hàng ACB trong suốt thời gian qua.
    "Tâm thư" dạy con trai trước khi bị bắt, dặn vợ không được "chạy án"
    Cố kìm nén những giọt nước mắt, bầu Kiên thống thiết nói với gia đình: “Tôi muốn nói lời xin lỗi đến mẹ tôi và các em tôi. Tôi không cho các em tôi kinh doanh và nắm các vị trí quan trọng ở Ngân hàng vì tôi cho rằng các em chưa đủ khả năng, và hơn hết tôi nhìn thấy rủi ro trong tương lai nên không muốn các em và vợ tôi phải gánh”.
    Bầu Kiên khẳng định không bỏ trốn và nhận trách nhiệm về những gì mình làm. Bị cáo “tâm sự”: “Trước khi bị bắt tôi đã gọi hai đứa con ra, bảo con trai lớn mang bút ra ghi những điều sau: Để làm người tốt phải làm gì; Mong muốn các con lập nghiệp như thế nào; Tôi bảo con trai lớn thay tôi làm người đàn ông trong gia đình để làm chỗ dựa cho mẹ, cho vợ và cho các em”.
    Bầu Kiên nói với vợ rằng: Bản thân vô tội và tin rằng có đủ đầu óc để chứng minh mình vô tội. Đồng thời, sẵn sàng đứng lại để nhận những gì về mình một cách dũng cảm. Kiên yêu cầu vợ không được “chạy án”, không được gặp các vị quan chức cấp cao để nhờ vả.
    Bầu Kiên vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến ban giám thị, tổ y tế trại tạm giam đã giúp bị cáo trong thời gian ở đó. Bầu Kiên nói sẽ không bao giờ quên những ngày đó. Người đàn ông này tiếp tục gửi lời cảm ơn những cán bộ trại tạm giam T16, trại giam Vĩnh Phúc trong thời gian dẫn giải bị cáo tham gia phiên tòa xét xử.
    Bầu Kiên không quên nhấn mạnh về những đóng góp của bản thân trong những năm 1990 khi thực hiện các nhiệm vụ của Nhà nước giao phó: “Tôi được các lãnh đạo thời đó khen làm tốt quan hệ với Nga (những mối quan hệ rất tình cờ tôi có được), giúp nhà nước xóa nợ với Nga…”.
    Bị cáo Kiên nói tiếp về kết luận của cơ quan điều tra và VKS đã có nhiều thông tin không đúng về Kiên và gia đình.
    Cũng tại phiên tòa sáng nay, bầu Kiên mong cơ quan điều tra trả lại hồ sơ của Kiên. Bị cáo Kiên đưa ra kiến nghị và gửi gắm việc sắp xếp lại các ngân hàng thương mại cổ phần. Mục tiêu việc chấn chỉnh hệ thống ngân hàng là để ngân hàng phát triển lành mạnh, không để ngân hàng nước ngoài chi phối. 
    Về tội danh lừa đảo, bị cáo Kiên khẳng định: “Tôi và Thanh, Yến không chiếm đoạt tài sản của ai cả. Tôi cho rằng, trong vụ việc này, cơ quan điều tra đã có sai sót. Về các tội danh như: Chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, làm trái quy định nhà nước, tôi khẳng định bản thân không phạm tội”.
    10h sáng nay, Tòa nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào 8 giờ ngày 9/6. 
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin phiên xét xử...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-dan-vo-khong-duoc-chay-an-vi-tin-minh-vo-toi-a35223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan