+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên đề nghị có đại diện của Bộ Tư pháp trong phiên phúc thẩm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Đề nghị có đại diện của Bộ Tư pháp. Đề nghị xem xét thay đổi tư cách tham dự phiên tòa của anh Trần Đình Long và Trần Tuấn Dương”, bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói với HĐXX.

    (ĐSPL) – “Đề nghị có đại diện của Bộ Tư pháp. Đề nghị xem xét thay đổi tư cách tham dự phiên tòa của anh Trần Đình Long và Trần Tuấn Dương”, bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói với HĐXX.

    Bị cáo Nguyễn Đức Kiên “Đề nghị có đại diện của Bộ Tư pháp”
    Bị cáo Nguyễn Đức Kiên (mặc áo trắng)

    Sáng nay (28/11), tại trụ sở Tòa án Nhân dân Tối cao đã diễn ra phiên phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên (tức “bầu” Kiên) cùng đồng phạm phạm tội kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

    Xem video:

    Diễn biến mới nhất phiên xét xử “bầu” Kiên

    Phiên tòa phúc thẩm do Thẩm phán Đặng Bảo Vĩnh làm chủ tọa. Ngoài chủ tọa HĐXX gồm ba thẩm phán, có một thẩm phán dự khuyết. Hai kiểm sát viên gồm đại diện VKSNDTC Nguyễn Hoài Nam, Lê Thư Vĩnh.

    Sau phần kiểm tra căn cước, chủ tọa phiên toà phổ biến quyền và nghĩa vụ của các bị cáo. Ngoài các ý kiến của luật sư, bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đã có một số đề nghị với HĐXX.

    Trước hết bị cáo Nguyễn Đức Kiên đề nghị phải có mặt của đại diện của Bộ Tư pháp. Đề nghị xem xét thay đổi tư cách tham dự phiên tòa của ông Trần Đình Long và Trần Tuấn Dương. Tòa triệu tập với tư cách là nhân chứng, đề nghị chuyển thành người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vì đây là những người tham gia thỏa thuận, thực hiện hợp đồng.

    Bầu Kiên đề nghị HĐXX triệu tập đại diện Bộ Tư pháp vì một số hồ sơ pháp lý có liên quan đến quy định của Bộ Tư pháp. Đồng thời bị cáo Kiên đề nghị HĐXX mởi đến tòa đại diện Phòng đăng kí kinh doanh của các tỉnh thành Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Đồng Nai. Theo bị cáo Kiên, vì các công ty của bị cáo là được các phòng đăng kí kinh doanh này cấp phép.

    Đồng thời bầu Kiên cũng đề nghị tòa cho phép chuyển các câu hỏi của mình tới luật sư, để các luật sư hỏi giúp những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan "vì tôi biết tôi không được quyền đặt câu hỏi", bị cáo Kiên nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-de-nghi-co-dai-dien-cua-bo-tu-phap-trong-phien-phuc-tham-a71407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan