Bầu Thụy rời ghế Chủ tịch khách sạn Kim Liên


Thứ 3, 26/05/2020 | 10:09


Sau đề xuất tăng vốn không được thông qua, cổ đông cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) từ ngày 24/5.

Sau đề xuất tăng vốn không được thông qua, cổ đông cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) từ ngày 24/5.

Theo nghị quyết đại hội cổ đông thường niên 2020, Công ty CP Du lịch Kim Liên (chủ sở hữu khách sạn cùng tên) đã thống nhất không thực hiện tăng vốn điều lệ theo nghị quyết cổ đông bất thường trước đó.

Cụ thể, ban lãnh đạo Kim Liên từng dự kiến tăng vốn điều lệ từ gần 70 tỷ hiện tại lên 2.768 tỷ đồng (gấp 40 lần) để đảm bảo nguồn vốn đối ứng cho việc triển khai Dự án Khu phức hợp Kim Liên tại khu đất số 5-7 Đào Duy Anh (phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội). Đây chính là khu đất mà khách sạn Kim Liên đang tọa lạc.

Sau quá trình nghiên cứu thị trường và xem xét ý kiến của cổ đông, HĐQT khách sạn nhận thấy việc tăng vốn là không khả thi. Vì vậy, đã trình cổ đông thông qua việc không tăng vốn để thực hiện dự án.

Phương án tăng vốn để thực hiện Khu phức hợp Kim Liên bất thành. Ảnh: Người Đồng Hành

Cổ đông cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy theo đơn từ nhiệm, đồng thời miễn nhiệm ông Nguyễn Chí Kiên khỏi thành viên HĐQT đều từ ngày 24/5.

Thay vào đó, Thaigroup đề cử 2 ứng viên HĐQT và được chấp thuận là ông Phan Mạnh Hùng (sinh năm 1978) và ông Trịnh Văn Thiệm (sinh năm 1978).

Ông Thiệm đang là Tổng giám đốc của Bình Minh Group và cũng đang đại diện vốn cho cổ đông này, sẽ thay thế bầu Thụy trở thành Chủ tịch HĐQT của khách sạn Kim Liên từ 24/5.

Trước đó, từng trả cao gấp 10 lần giá khởi điểm để trở thành cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối hoạt động tại khách sạn Kim Liên, bầu Thụy đã đánh bật nhiều đại gia trong đợt thoái vốn của SCIC khỏi khách sạn này cuối năm 2015.

Mức giá gần 1.000 tỷ đồng cho 52,3% vốn tại khách sạn có doanh thu bình quân hơn 100 tỷ và lợi nhuận trên dưới 10 tỷ/năm được xem là quá đắt. Tuy nhiên, giá trị của khách sạn này lại là việc tọa lạc trên khu đất rộng 3,5 ha mặt phố Đào Duy Anh. Đây cũng là lý do ban lãnh đạo khách sạn này lên kế hoạch triển khai dự án khu phức hợp 14.300 tỷ tại đây.

Về hoạt động kinh doanh, năm 2019, khách sạn này ghi nhận 102 tỷ đồng doanh thu, giảm 13% so với năm liền trước và chỉ đạt 76% kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế công ty thu về lại đạt 16 tỷ, tăng gần 80% và giúp khách sạn này bù đắp hết lỗ lũy kế.

Kế hoạch kinh doanh năm nay thậm chí còn đi xuống mạnh hơn khi Kim Liên dự kiến chỉ đạt 62 tỷ đồng doanh thu và lỗ trước thuế hơn 8 tỷ đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-thuy-roi-ghe-chu-tich-khach-san-kim-lien-a324771.html