+Aa-
    Zalo

    Bẫy điện diệt chuột làm chết người rồi dựng hiện trường giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi giăng bẫy điện làm chết người, cha con đối tượng Sáu đã ném xác nạn nhân xuống kênh nước, nhằm tạo hiện trường giả là một vụ đuối nước.

    (ĐSPL) - Sau khi giăng bẫy điện làm chết người, cha con đối tượng Sáu đã ném xác nạn nhân xuống kênh nước, nhằm tạo hiện trường giả là một vụ đuối nước

    Từ nạn nhân trôi sông

    Ngày 2/9, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đã phá nhanh vụ án “xác chết người đàn ông trên sông” và bắt hai hung thủ.

    Cũng theo thông tin Đại tá Ngân cung cấp, trước đó, ngày 25/8, cư dân ấp Đại Thọ, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long phát hiện xác một người đàn ông trôi sông, bọc trong bao nilon màu xanh nên trình báo công an sở tại. Từ tin báo, Công an xã Loan Mỹ, báo cáo Công an huyện Tam Bình, cùng với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Qua khám nghiệm, CQĐT xác định có dấu hiệu tội phạm, nạn nhân không phải chết do tai nạn đuối nước. Đặc biệt, trên thi thể có dấu hiệu bị điện giật chết trước khi bị ném xuống sông.

    Bẫy chuột bằng điện nguy hiểm chết người.

    Ngay lập tức, CQĐT thông báo thông tin truy tìm tung tích nạn nhân. Sau đó, danh tính của nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn D. (SN 1967, ngụ ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ). Ông D. là người không có việc làm ổn định, hiện đang sống với người mẹ già cùng với đứa con trai út 9 tuổi. Nơi tìm thấy xác nạn nhân cách nhà chừng khoảng 3 – 4km.

    Từ đây, nhiều tình tiết dần được hé mở, bà Bùi Thị X. (SN 1935, mẹ ông D.) nhớ lại: “Tối ngày 23/8, tôi vẫn còn thấy con ngủ ở nhà. Đến sáng hôm sau, tôi không thấy D. đâu nữa, cứ nghĩ là con đi chơi với bạn. Được tin có một xác chết trôi sông, gia đình đến nhận diện. Mặc dù xác chết đã lâu ngày, nhưng tôi vẫn nhận ra, đó là con trai mình”. Cố gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên má, bà X. cho biết thêm: “Trước cái chết bất ngờ này, tôi vô cùng đau đớn và không thể ngờ rằng D. bị giết. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, gia đình đã đưa D. đi hỏa táng”.

    Nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng

    Ghi nhận thành tích phá án nhanh, cũng như tạo lòng tin tuyệt đối trong quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long đã tặng giấy khen, khen thưởng đột xuất cho ba tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án giết người, tạo hiện trường giả xảy ra ở xã Loan Mỹ. Hiện, vụ án vẫn đang được CQĐT hoàn tất các chứng cứ để kết luận và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Sợ đi tù nên tạo hiện trường giả?

    Ông Nguyễn Văn Cày – Đội trưởng đội Dân phòng xã Loan Mỹ, người trực tiếp có mặt bảo vệ hiện trường bày tỏ: “Nhận được tin báo của người dân về thi thể trôi sông, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và trình báo lãnh đạo Công an huyện Tam Bình”.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã mời Đặng Hoàng Tiến (SN 1974) và Đặng Văn Sáu (SN 1945), cha ruột Tiến, cùng ngụ ấp Đại Thọ, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình lên làm việc. Qua đấu tranh, cha con đối tượng này đã khai nhận, gia đình có sử dụng điện trong vườn nhà dẫn đến chết người. Khi phát hiện ông D. bị điện giật chết, lo sợ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bị đi tù, nên đã ném xác nạn nhân xuống sông nhằm phi tang dấu vết. Người thân của ông D. trình báo công an địa phương là ông D. “mất tích” cùng chiếc xe đạp màu xanh. Trôi trên sông chỉ có xác của ông D.; CQĐT tổ chức truy tìm, phát hiện xe đạp nằm dưới một mương nước, cách hiện trường khoảng 500m. Nhận định ban đầu, nạn nhân bị điện giật chết vào khoảng thời gian từ khuya đến rạng sáng.

    Qua tìm hiểu của PV thì ông D. là con trai thứ ba trong gia đình có ba chị em. Nhà nghèo, không đất canh tác, nên ông D. chỉ được học tới lớp 2 rồi nghỉ. Lớn lên chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Ông D. có tất cả ba người vợ, tám người con. Người vợ đầu có năm người con. Chia tay vợ đầu, ông D. tiếp tục đi thêm bước nữa với người vợ thứ hai và có với người vợ này hai người con. Sau khi người vợ thứ hai chết vì bạo bệnh, ông D. lấy thêm vợ thứ ba và có một người con trai, năm nay vừa tròn 9 tuổi.

    Tuy nhiên, người vợ sau cùng của ông D. cũng không qua khỏi vì căn bệnh hiểm nghèo, không tiền chạy chữa. Sau khi cả hai người vợ mất, ông D. mới dắt díu các con nhỏ về nương nhờ mẹ ruột của mình chưa được bao lâu thì mất mạng.

    Theo người dân địa phương, hàng ngày không thấy ông D. làm gì, nhưng thi thoảng ông thường đạp xe đạp đi đâu đó thì không ai rõ. Do ông hay vắng nhà, nên việc ông D. bỗng dưng “mất tích” làm ngay cả mẹ nạn nhân cũng như người dân trong xóm thấy không có gì là lạ. Chị Nguyễn Thị H. (SN 1958, chị thứ hai của ông D.) bùi ngùi bộc bạch: “Gia đình tôi rất khó khăn, sống lay lắt qua ngày bằng đồng tiền chu cấp của con cháu. Từ khi em trai tôi bị giết chết, những người liên quan đã bị công an bắt giữ, thế nhưng phía gia đình họ vẫn dửng dưng không một lời xin lỗi, hay thắp một nén hương chia buồn. Gia đình chúng tôi chỉ biết trông nhờ vào pháp luật làm rõ, để em trai tôi được yên nghỉ”.

    Chính quyền từng nhắc nhở việc giăng bẫy điện

    Ông Nguyễn Văn Be, Trưởng ấp Đại Thọ, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Sống tại địa phương, trước khi gây ra án mạng, cha con đối tượng Sáu và Tiến luôn chấp hành đúng quy định pháp luật. Được biết, gia đình đối tượng này thuộc diện khá giả tại địa phương, sống chủ yếu bằng nghề nông và trồng cam. Đến mùa thu hoạch cam, gia đình ông này thường kéo bẫy điện quanh vườn nhà mình để bảo vệ tài sản, ngăn ngừa trộm. Việc bẫy điện bảo vệ tài sản của gia đình đối tượng Sáu, chính quyền địa phương đã từng nhắc nhở, tuy nhiên vụ việc đau lòng trên vẫn xảy ra”.

    THANH LÂM

    [mecloud]zmeoT6rLCu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-dien-diet-chuot-lam-chet-nguoi-roi-dung-hien-truong-gia-a109330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.